เมษายน 19, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ศอ.บต. ร่วมกับสมาคม Ybit ร่วมผลัดดันคนไทยในพื้นที่ จชต. ให้มีงานทำ โดยบริษัทสยามอินเตอร์เนชั่นแนลฟู๊ด บริษัท โชติวัฒน์อุตสาหกรรมการผลิต เข้ามาช่วยเหลืออย่างเต็มที่

แชร์เลย

การพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนให้อยู่ดี กินดี มีอาชีพ มีรายได้ที่มั่นคง เป็นเป้าหมายสำคัญของรัฐบาล และ ศอ.บต. จึงเป็นที่มาในเรื่องของการช่วยเหลือประชาชนและเยาวชนคนรุ่นใหม่ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่เดินทางกลับจากประเทศมาเลเซีย ซึ่งส่วนใหญ่ยังไม่มีงานทำ ขาดรายได้ ในการเลี้ยงชีพในครอบครัว เพราะส่วนใหญ่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ COVID – 19 ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) ร่วมกับสมาคมส่งเสริมพัฒนานักธุรกิจรุ่นใหม่ชายแดนใต้ (Ybit) ช่วยเป็นสื่อกลางในการประสานผ่านไปยัง บริษัท สยามอินเตอร์เนชั่นแนลฟู๊ด จํากัด และบริษัท โชติวัฒน์อุตสาหกรรมการผลิต จํากัด เพื่อนำเยาวชนและประชาชนเหล่านี้เข้าทำงาน และร่วมกันแก้ปัญหาการว่างงาน

โดยวันนี้ (10 ธันวาคม 2563) นายบูรฮันธ์ สะเม๊าะ นายกสมาคมส่งเสริมพัฒนานักธุรกิจรุ่นใหม่ชายแดนใต้ (Ybit) และคณะจากศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) ลงพื้นที่ เยี่ยม พบปะ พูดคุย ให้ขวัญกำลังใจแก่ เยาวชนและประชาชน ที่ได้รับการช่วยเหลือเข้าทำงานในบริษัท สยามอินเตอร์เนชั่นแนลฟู๊ด จํากัด ตำบลนาทับ อำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา และบริษัท โชติวัฒน์อุตสาหกรรมการผลิต จํากัด ตำบลคอหงส์ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา กว่า 60 คน เพื่อทำความเข้าใจถึงการทำงาน พร้อมแนะนำถึงความมั่นคงของบริษัทที่ได้รับเข้าทำงาน เพราะทุกคนจะไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง เพื่อสร้างความมั่นคงในชีวิตของพี่น้องประชาชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ให้มีความสุขต่อไป

นายบูรฮันธ์ สะเม๊าะ นายกสมาคมส่งเสริมพัฒนานักธุรกิจรุ่นใหม่ชายแดนใต้ (Ybit) ได้กล่าวถึงความเป็นมาในการช่วยเหลือเยาวชนและประชาชนเข้าทำงานในครั้งนี้ว่า สมาคมฯ ได้ร่วมมือกับ ศอ.บต. และได้ประสานอย่างต่อเนื่องถึงการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่อยู่ในประเทศมาเลเซีย และเมื่อนำประชาชนคนไทยที่อยู่ประเทศมาเลเซียกลับมาสู่ประเทศไทยแล้ว ทางสมาคมยังเข้าหารือถึงการช่วยเหลือให้คนเหล่านี้ได้มีงานทำในประเทศไทย โดยทาง ดร. ชนธัญ    แสงพุ่ม  รองเลขาธิการ ศอ.บต. ประสานมายังสมาคมฯ เพื่อหางานให้กับประชาชนที่ตกงานเหล่านี้ได้มีทำงาน ให้มีรายได้ในการสร้างความมั่นคงในครอบครัว โดยทางสมาคมฯ และ ศอ.บต. มีความตั้งใจที่จะช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในพื้นที่ให้ได้มีงานทำ และสนับสนุนในการสร้างงาน สร้างอาชีพเพื่อความสงบสุขของประชาชนอย่างยั่งยืนในการใช้ชีวิต และเชื่อว่าในช่วงสภาพวิกฤตทางด้านเศรษฐกิจ เราควรมีงานรองรับที่มั่นคง

ด้าน นายสุนิยงค์ ฟองละแอ ประชาชนจาก ต.สะพานไม้แก่น อ.จะนะ จ.สงขลา ได้กล่าวถึงความรู้สึกที่ได้เข้ามาทำงานในครั้งนี้ว่า รู้สึกดีใจมากที่ได้รับความช่วยเหลือให้มีงานทำงานในครั้งนี้ เพราะก่อนที่จะเกิดสถานการณ์ โควิด – 19 นั้น ตนเองได้ประกอบธุรกิจส่วนตัว คือ การเลี้ยงไก่เนื้อ และเมื่อโควิด – 19 ได้ระบาดในประเทศไทย และทั่วโลก ทำให้มีปัญหาหลาย ๆ อย่าง เช่นการขนส่ง การระบาดของโรคในไก่ จึงต้องหยุดธุรกิจทันที

 1,842 total views,  2 views today

You may have missed