มีนาคม 29, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ผู้ปกครองใน จชต. นำบุตรหลานท่องเที่ยวธรรมชาติช่วงปิดเทอมสัมผัสบ่อน้ำร้อนนากอแหล่งท่องเที่ยวเชิงสุขภาพในพื้นที่ต.อัยเยอร์เวง อ.เบตง จ.ยะลา

แชร์เลย

BETONG news รายงาน..

(28พ.ย.63) บรรยากาศการท่องเที่ยวในพื้นที่ อ.เบตง จ.ยะลา ในช่วงเทอมยังคงคึกคัก ผู้ปกครองนำบุตรหลานมาเที่ยวสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะบ่อน้ำร้อนนากอ ซึ่งป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ ใน ต.อัยเยอร์เวง เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ ท่องเที่ยวธรรมชาติ เหมาะกับการเที่ยวแบบครอบครัว ในวิถี new normal ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นนักท่องเที่ยวจาก 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้
นางคอรีเยาะ นักท่องเที่ยวจากจังหวัดปัตตานี กล่าวว่า พอถึงเวลาที่เด็ก ๆ ปิดเทอม ก็ไม่อยากให้พวกเขานั่งดูทีวี เล่นเกมอยู่กับบ้านเฉย ๆ จึงต้องพาออกไปหาประสบการณ์ใหม่ๆ ตามสถานที่ท่องเที่ยวที่ทางธรรมชาติที่เหมาะกับเด็ก ๆ ในพื้นที่ ต.อัยเยอร์เวง อ.เบตง จ.ยะลา ซึ่งบ่อน้ำร้อนนากอตอบโจทย์ เด็กๆสามารถเล่นน้ำอุ่นและธารน้ำตกที่อยู่ใกล้กัน สร้างความสนุกสนานเป็นอย่างมาก


นายซูไฮมี มีนา กรรมการกลุ่มบ่อน้ำร้อนนากอ อำเภอเบตง จังหวัดยะลา กล่าวว่า แหล่งท่องเที่ยวบ่อน้ำร้อนนากอแห่งนี้เริ่มเป็นที่รู้จักในกลุ่มนักท่องเที่ยว ทั้งในและนอกพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ มีจุดเด่น คือมีบ่อน้ำร้อนแช่ขา บ่อน้ำอุ่นให้เด็กๆ ได้ลงเล่น ตลอดจนมีธารน้ำตกซึ่งอยู่ในบริเวณใกล้กัน ถือว่ามาที่เดียวได้เล่นน้ำตกและบ่อน้ำร้อน มีที่พักรีสอร์ท และเต็นท์สไตล์แคมป์ปิ้ง ใว้รองรับนักท่องเที่ยว โดยในแต่ละวัน จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาสัมผัสกว่า 300 คน โดยเฉพาะในช่วงปิดเทอม ผู้ปกครองจะนำบุตรหลานมาสัมผัสบ่อน้ำร้อนนากอ แห่งนี้ อย่างต่อเนื่อง โดยชาวบ้านในพื้นที่จะนำสินค้า อาหาร มาจำหน่าย กระจายรายได้สู่ชุมชน โดยทางกลุ่มบ่อน้ำร้อนนากอ ได้รับการได้สนับสนุน จาก ศอ.บต. นำความโดดเด่นของพื้นที่มาเป็นจุดขายการท่องเที่ยววิถีชุมชนที่จะนำไปสู่การสร้างงาน สร้างอาชีพ มีรายได้อย่างยั่งยืนต่อไป

 1,109 total views,  2 views today

You may have missed