เมษายน 19, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

“คุณพัช ชฎาบดินทร์รุจ” ผอ.สถาบันพัชแพชชั่นและกรรมการผู้จัดการ บ.ชฎาพร็อพเพอร์ตี้ จำกัด เข้าร่วมเดินแบบแฟชั่นโชว์ ผ้าทอ ผ้าไทย และผ้าพื้นเมือง ในงานงานกาชาดสงขลา 2563

แชร์เลย

โดยทางจังหวัดสงขลา ได้ยกระดับผ้าพื้นเมืองสงขลา สู่การเดินแบบผ้าทอ ผ้าไทย และผ้าพื้นเมือง ในงานประจำปีและงานกาชาดจังหวัดสงขลา 2563 พร้อมเดินหน้ารณรงค์ ส่งเสริม การสวมใส่ผ้าไทยในชีวิตประจำวัน

(15 พ.ย. 63) บรรยากาศการเดินแบบผ้าทอ ผ้าไทย และผ้าพื้นเมืองสงขลา ในงานประจำปีและงานกาชาดจังหวัดสงขลา 2563 เป็นไปอย่างคึกคัก คุณพัช ชฎาบดินทร์รุจ และเหล่านายแบบ/นางแบบ​ จากราชการ​ส่วนภูมิภาค​ หน่วยงานรัฐ​วิสาหกิจ​ สถาบัน​การศึกษา​ ภาคเอกชน​ กลุ่ม​องค์กร​เครือข่าย​ในจังหวัด​สงขลา​ มากกว่า​ 170 คน​ ร่วมเดินแบบชุดผ้าไทย ด้วยลวดลาย สีสันที่สวยงามเป็นเอกลักษณ์ เป็นการรณรงค์ให้ชาวสงขลาทุกภาคส่วนได้หันมาสวมใส่ผ้าไทย ผ้าถิ่น ผ้าทอ ผ้าพื้นเมืองสงขลา “เพื่ออนุรักษ์ศิลป์ผ้าถิ่นไทย ดำรงไว้ในแผ่นดิน” ที่สำคัญ คือ เป็นการทำบุญเพื่อการกุศล จัดหารายได้สนับสนุนชมรมแม่บ้านมหาดไทย เหล่ากาชาดจังหวัดสงขลา ในการนำไปช่วยเหลือกิจกรรมอันเป็นสาธารณกุศล และช่วยเหลือผู้ทุกข์ยาก ผู้ด้อยโอกาส ในจังหวัดสงขลา

โดยสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดสงขลา จัดกิจกรรมการเดินแบบผ้าทอ ผ้าไทย และผ้าพื้นเมืองสงขลา ที่ออกแบบโดยช่างมืออาชีพ มากประสบการณ์และตัดเย็บด้วยความประณีตสวยงาม สร้างเอกลักษณ์ผลิตภัณฑ์และภูมิปัญญาท้องถิ่นได้อย่างชัดเจน เพื่อเป็นการรณรงค์ให้ชาวสงขลาทุกภาคส่วนได้หันมาสวมใส่ผ้าไทย ผ้าถิ่น ผ้าทอ ผ้าพื้นเมืองสงขลา “เพื่ออนุรักษ์ศิลป์ผ้าถิ่นไทย ดำรงไว้ในแผ่นดิน” กันมากขึ้น และยังส่งผลต่อเศรษฐกิจชุมชนในการสร้างงาน สร้างอาชีพ สร้างรายได้ให้กับประชาชน พร้อมยกระดับคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

นอกจากนี้ยังเป็นการทำบุญเพื่อการกุศล จัดหารายได้สนับสนุนชมรมแม่บ้านมหาดไทย เหล่ากาชาดจังหวัดสงขลา ในการนำไปช่วยเหลือกิจกรรมอันเป็นสาธารณกุศล และช่วยเหลือผู้ทุกข์ยาก ผู้ด้อยโอกาสในจังหวัดสงขลา รวมถึงเป็นการเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เพื่อสืบสาน รักษา และขยายผลพัฒนาผลิตภัณฑ์ ตามโครงการส่งเสริมศีลปาชีพ ซึ่งจังหวัดสงขลาได้ทำความร่วมมือ MOU ราชการส่วนภูมิภาค หน่วยงานรัฐวิสาหกิจ สถาบันการศึกษา ในจังหวัดสงขลา ขับเคลื่อนส่งเสริมอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการสวมใส่ผ้าไทยในชีวิตประจำวัน อีก

 1,623 total views,  2 views today

You may have missed