พฤษภาคม 18, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ปัตตานี-สร้างความเข้าใจ กิจกรรมเลือกตั้งสมานฉันท์ เลือกตั้งท้องถิ่น

แชร์เลย

มะอายือมิง สาและ  รายงาน..

(11 พฤศจิกายน 2563) ผู้สื่อข่าวปัตตานีรายงาน ว่า นายนิติ วิวัฒน์วานิช รองผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี ประธานพิธีเปิดกิจกรรมเสริมสร้างความความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับการเลือกตั้งเชิงสมานฉันท์ ในการเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด และนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปัตตานี ณ ห้องน้ำพราว โรงแรมซี.เอส.ปัตตานี

ร้อยตำรวจเอกสมนึก กุลมณี ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดปัตตานี กล่าวรายงาน ตามประกาศคณะกรรมการการเลือกตั้ง กำหนดให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์กรบริหารส่วนจังหวัดและนายกองค์กรบริหารส่วนจังหวัด สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งได้จัดทำโครงการให้ความรู้ที่เท่าทันในการกระทำผิดทางการเมืองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข กิจกรรมเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับการเลือกตั้งเชิงสมานฉันท์ในกรเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น โดยให้สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดเป็นผู้ดำเนินกิจกรรม

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดปัตตานี เห็นว่า เพื่อให้การเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดและนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปัตตานี เป็นไปด้วยความเรียบร้อย สุจริตและโปร่งใส อีกทั้ง กฎหมายที่ใช้ในการเลือกตั้งครั้งนี้ มีการกำหนดหลักเกณฑ์ วิธีการหาเสียง และลักษณะต้องห้ามในการหาเสียง รวมถึงรายละเอียดอื่นๆ ที่แตกต่างไปจากเดิมหลายประการ

จึงจัดกิจกรรมเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้อง เกี่ยวกับการเลือกตั้งเชิงสมานฉันท์ ในการเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์กรบริหารส่วนจังหวัดและนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปัตตานี พ.ศ. 2563 ขึ้นในวันนี้ เพื่อสร้างความเข้าใจให้ผู้สมัครรับเลือกตั้ง ผู้สนับสนุนผู้สมัครและผู้ที่เกี่ยวข้อง มีความรู้ความเข้าใจกฎหมายระเบียบ วิธีปฏิบัติในกรเลือกตั้งท้องถิ่น ให้ผู้สมัครยอมรับในเรื่อง รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย และการรู้รักสามัคคี รักษาความเป็นมิตรเป็นเพื่อนบ้าน และความเป็นญาติพี่น้องในท้องถิ่น ทั้งก่อนและหลังการเลือกตั้ง และให้ผู้สมัครรับเลือกตั้งและผู้เกี่ยวข้องในการจัดการเลือกตั้งได้ทราบบทบาท อำนาจหน้าที่ของคณะกรรมการการเลือกตั้ง โดยมีกลุ่มเป้าหมาย คือ ผู้สมัครรับเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปัตตานี ผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกองค์กรบริหารส่วนจังหวัดปัตตานี และผู้สนับสนุนผู้สมัครรับเลือกตั้งท้องถิ่น ร่วมกันใช้สิทธิ อย่างสุจริตโปร่งใส

 577 total views,  2 views today

You may have missed