เมษายน 29, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

การท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดยะลา จัดอบรมผู้นำชุมชนท่องเที่ยวในพื้นที่ 3 จว.ใต้ สร้าง Digilai Platform การตลาดในโซเซียล เพื่อสร้างงานและขยายแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่

แชร์เลย

ทีมข่าว SPMcnews/ยะลา


( 21 ตุลาคม 2563) ที่ห้องปะการัง โรงแรมปาร์ควิวยะลา อำเภอเมือง จังหวัดยะลา นางพาตีเมาะ สะดียามู รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา เป็นประธานเปิดกิจกรรมส่งเสริมและสนับสนุนการท่องเที่ยวเขตพื้นที่เมืองชายแดนใต้ ให้ผู้นำชุมชนท่องเที่ยวสร้าง Digitai Platform เพื่อการสร้างตลาตในโซเซียล เป็นนักเล่าขานสิ่งดีดี สร้างงานและขยายแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่ให้ประชาชนนอกพื้นที่ได้รู้จักอย่างกว้างขวาง โดยมีนายวรเชษฐ เศวตรพนิต ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดยะลา เจ้าหน้าที่การท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดยะลา – นราธิวาส – ปัตตานี และผู้นำชุมชนท่องเที่ยวจำนวน 15 ชุมชน เข้าร่วม

นายวรเชษฐ เศวตรพนิต ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดยะลา กล่าวว่า การนำผู้นำชุมชนท่องเที่ยวในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ มาฝึกอบรมการสร้าง Digitai Platform เพื่อฝึกการเขียน นำความคิดมาเป็นรูปร่างจับต้องได้ จากประสบการณ์ของคนในพื้นที่ โดยจะนำความคิดแปลงเป็นงานเขียนในแบบเรียบง่าย ใช้ภาษาสามัญแต่ให้ความประทับใจแก่ผู้อ่าน และผู้ชมผ่านโซเซียล ทั้งการทำการตลาดและการให้บริการข้อมูลข่าวสารทางการท่องเที่ยว ซึ่งได้พัฒนารูปแบบการให้ข้อมูลข่าวสารให้เหมาะสมกับพฤติกรรมของนักท่องเที่ยวที่ปรับเปลี่ยนไปตามเทคโนโลยี โดยปัจจุบันมีการให้ข้อมูลทางการท่องเที่ยวผ่านระบบดิจิทัลต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นเว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น สื่อสังคมออนไลน์ ด้วยเชื่อว่า Platform นี้จะช่วยอำนวยความสะดวก และเป็นอีกช่องทางที่จะประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น ก่อให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวในกลุ่มนักท่องเที่ยวใหม่ ๆ (First Visit) และเป็นการสร้างโอกาสในการกระจายตัวของนักท่องเที่ยวไปสู่พื้นที่รอง ซึ่งนับเป็นการเสริมสร้างประสบการณ์ทางการท่องเที่ยวอย่างมีคุณค่า ก่อให้เกิดการกระจายรายได้ไปสู่ชุมชนต่างๆ ของประชาชนในพื้นที่

นอกจากนี้ ยังมีรูปแบบการอบรม การถ่ายภาพจากมือถือ พร้อมแทรกหลักการถ่ายภาพด้วยกล้อง Digital SLR มุมมองภาพ การจัดองค์ประกอบของภาพ ความหมายรวมถึงอารมณ์ของภาพ และสอนการนำเสนอสินค้าชุมชน แหล่งท่องเที่ยวให้น่าสนใจ ให้ขายได้ ตลอดจนวิธีการขาย การตั้งราคา เพราะต่อให้สร้างเนื้อหาเกี่ยวกับชุมชนดี แต่ขายไม่ออกก็ไม่มีประโยชน์ ทั้งนี้มีวิทยากรทรงคุณภาพจาก 3 ศิลป์ ร่วมให้ความรู้อีกด้วย

 

 629 total views,  4 views today

You may have missed