เมษายน 20, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

มาเลเซียพบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ 869 คน เป็นสถิติรายวันสูงสุด ด่านพรมแดนเบตง เพิ่มมาตรการคัดกรองเข้มงวด

แชร์เลย

BETONG news รายงาน..

(20ต.ค.63) หลังจากที่กระทรวงสาธารณสุขประเทศมาเลเซีย รายงานว่า เมื่อวันที่ 19 ต.ค.ที่ผ่านมา ประเทศมาเลเซียพบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ 869 คน ซึ่งเป็นสถิติรายวันสูงสุดนับตั้งแต่วันที่ 25 ม.ค. 63 ที่ผ่านมา และยอดผู้ป่วยยืนยันสะสม 19,627 ราย โดยกลุ่มผู้ติดเชื้อล่าสุดเป็นการติดเชื้อภายในประเทศทั้งหมดส่วนใหญ่เป็นแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมาย ซึ่งถูกกักตัวอยู่ในศูนย์กักกันสำหรับศูนย์กลางการแพร่ระบาดอยู่ที่รัฐซาบาห์ทางตอนเหนือของเกาะบอร์เนียว ตามด้วยรัฐสลังงอร์กรุงกัวลาลัมเปอร์ และเมืองปุตราจายา


ด้าน พ.จ.ท.อนันต์ บุญสำราญ นายอำเภอเบตง ได้กำชับเจ้าหน้าที่กองอำนวยการร่วมประสานงานประจำด่านตรวจคนเข้าเมืองเบตง ที่ด่านพรมแดนเบตง จังหวัดยะลา ซึ่งเป็นด่านพรมแดนไทย-มาเลเซีย ตรงข้ามกับด่านเปิงกาลันฮูลู รัฐเปรัค ประเทศมาเลเซีย ให้เพิ่มความเข้มในการคัดกรองคนไทยที่เดินทางมาจากประเทศมาเลเซีย และเข้มงวดในการตรวจคัดกรองพนักงานขับรถและผู้ติดตามประจำรถบรรทุกสินค้าจากประเทศมาเลเซียที่เข้าออกด่านเบตง หลังจากพบการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 ระลอก 2 เพิ่มขึ้นหลายรัฐของประเทศมาเลเซีย โดยเฉพาะรัฐที่ติดกับติดกับพรมแดนอำเภอเบตง จังหวัดยะลา ซึ่งขณะนี้รัฐเคดาห์ มียอดผู้ป่วยสะสม 896 คน รัฐเปรัค มียอดผู้ป่วยสะสม 128 คน และเมืองปีนัง มียอดผู้ป่วยสะสม 507คน
พ.จ.ท.อนันต์ บุญสำราญ นายอำเภอเบตง กล่าวว่า คนไทยที่เดินทางมาจากประเทศมาเลเซีย ทุกคนต้องผ่านการคัดกรองตั้งแต่ย่างเข้าสู่ประเทศไทยโดยต้องผ่านการฉีดยาฆ่าเชื้อสัมภาระ ซักประวัติ ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย พร้อมกักตัว 14 วัน ที่ ศูนย์ local quarantine ประจำอำเภอ ส่วนพนักงานขับรถและผู้ติดตามประจำรถบรรทุกสินค้าทางการเกษตรจากประเทศมาเลเซีย ที่เข้า-ออกทางด่านเบตง ต้องผ่านการตรวจคัดกรองจากเจ้าหน้าที่ด่านควบคุมโรคติดต่อระหว่างประเทศเบตง และปฎิบัติตนตามมาตรการป้องกันโรค COVID19 สวมหน้ากากอนามัยตลอดการเดินทาง ทำประวัติกรอกแบบฟอร์ม คนขับรถจากประเทศมาเลเซีย ให้สามารถติดตามตัวได้ พร้อมทั้งควบคุมคนขับรถไม่ให้เข้าไปในชุมชน ผ่านการคัดกรองอย่างเข้มข้น และอยู่ในประเทศไทยได้ไม่เกิน 7 ชั่วโมง โดยทางเจ้าหน้าที่ได้กำหนดขอบเขต จำกัด ส่วนรถที่มารับน้ำยางขนที่โรงงานในอำเภอเบตง พนักงานขับรถและผู้ติดตามประจำรถ ห้ามออกจากบริเวณโรงงานโดยเด็ดขาด หากมีความจำเป็นอยู่เกินต้องขออนุญาตกับนายอำเภอเบตงเท่านั้น

 623 total views,  2 views today

You may have missed