เมษายน 28, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

บริษัทโปรอินโนเวชั่น เทคโนโลยี จำกัด ผลิตหน้ากากอนามัยฮาลาลร่วมโครงการ Padee Complex & Selene Mask เช็ดน้ำตาเด็กกำพร้าสุไหงปาดี

แชร์เลย

ทีมข่าวเฉพาะกิจรายงาน..

นราธิวาส- เมื่อวันที่ 2 ตุลาคมที่ผ่านมา เวลา 14.30 น. นายจำนัล เหมือนดำ ผู้แทนพิเศษของรัฐบาล นายธนาธิป พรหมชื่น ที่ปรึกษาผู้แทนพิเศษของรัฐบาล กลุ่มงานพัฒนาคุณภาพชีวิตและศักยภาพพื้นที่ มอบหมายให้ พันเอกชัยวัฒน์ คำน่าน ฝ่ายอำนวยการ ผู้แทนพิเศษของรัฐบาล เป็นผู้แทน ร่วมพบปะ หารือ กับนายแวอาแซ แวมามุ กรรมการอิสลามประจำจังหวัดนราธิวาส/ประธานชมรมอิหม่ามอำเภอสุไหงปาดี และอิหม่ามจากมัสยิด ในพื้นอำเภอสุไหงปาดี จำนวน 47 แห่ง ณ ที่ทำการชมรมอิหม่าม, คอเต็บ, บิหลั่น, อำเภอสุไหงปาดี เพื่อกำหนดแนวทางการขับเคลื่อนโครงการ Padee Complex & Selene Mask เช็ดน้ำตาเด็กกำพร้าสุไหงปาดี ซึ่งเป็นโครงการที่ดำเนินการต่อเนื่องจากโครงการเช็คน้ำตาเด็กกำพร้าสุไหงปาดี ที่ได้ดำเนินการมาตั้งแต่ปี พ.ศ. ๒๕๔๗ ให้มีความต่อเนื่องเป็นรูปธรรม ภายใต้การบูรณาการจากทุกภาคส่วนทั้งในและนอกพื้นที่อำเภอสุไหงปาดี จังหวัดนราธิวาส

นายแวอาแซ แวมามุ กรรมการอิสลามประจำจังหวัดนราธิวาส/ประธานชมรมอิหม่ามอำเภอสุไหงปาดี ได้กล่าวว่าโครงการเช็ดน้ำตาเด็กกำพร้าสุไหงปาดี ได้ริเริ่มดำเนินการตั้งแต่ปี พ.ศ. 2547 จนมาถึงปัจจุบันนี้ รวมระยะเวลา 16 ปี ต่อมา ได้มีการบูรณาการจากทุกภาคส่วน เพื่อให้มีการช่วยเหลืออย่างเป็นรูปธรรมและมีการต่อเองอย่างยั่งยืน
“ปัจจุบันเรามีเด็กกำพร้าจำนวน 417 คน ในอำเภอสุไหงปาดี พวกเขาสูญเสียเสาหลักของครอบครัว ในจำนวนนี้ก็มีเด็กกำพร้าที่เป็นไทยพุทธอยู่ด้วยประมาณ 10 กว่าคน เราแจกให้กับพวกเขาด้วยเพราะเรามองว่าเด็กกำพร้าเหล่านั้นยังบริสุทธิ์ เด็กๆเหล่านี้ขาดแคลนด้านทุนทรัพย์ ขาดโอกาสทางการศึกษาที่สำคัญคือขาดความรักความอบอุ่นจากครอบครัว เด็กเหล่านี้ คือ เยาวชนคืออนาคตของชาติ ที่จะเป็นกลไกลสำคัญในการขับเคลื่อนประเทศให้เจริญก้าวหน้า ดังนั้นการให้ความรัก ความอบอุ่น และสานความฝันของเด็กๆ ให้มีความหวังจึงเป็นสิ่งสำคัญจึงมีความจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องได้รับการดูแลและได้รับกำลังใจจากผู้ใหญ่ ช่วยดูแลเด็กๆเหล่านี้ให้เติบโตเป็นอนาคตของชาติ สร้างงาน สร้างอาชีพ สร้างรายได้ให้กับเด็กกำพร้าให้เกิดความยั่งยืน และต้องรักษาไว้ซึ่งความดีงาม ความสมัครสมานสามัคคีเพื่อเป็นแบบอย่างที่ดีของเด็กและเยาวชนต่อไป” นายแวอาแซ แวมามุกล่าว

พันเอกชัยวัฒน์ คำน่าน กล่าวว่าความคิดริเริ่มโครงการ ตามที่อำเภอสุไหงปาดีได้มีการทำข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) การขับเคลื่อนการดำเนินงานศูนย์จำหน่ายสินค้าและผลิตภัณฑ์ชุมชนสุไหงปาดี (Padee Complex) เมื่อวันที่ 4 สิงหาคม 25563 ระหว่างอำเภอสุไหงปาดี เครือข่ายสินค้า OTOP บริษัทวิสาหกิจสุขภาพชุมชน บริษัทโปรอินโนเวชั่น เทคโนโลยี จำกัด และเครือข่ายวิสาหกิจชุมชนฉัตราวาริน นั้น เมื่อ 30 สิงหาคม 2563 Padee Complex ร่วมกับบริษัทโปรอินโนเวชั่น เทคโนโลยี จำกัด มีความคิดริเริ่มในการจัดทำโครงการ Padee Complex & Selene Mask เช็ดน้ำตาเด็กกำพร้าสุไหงปาดีระดมทุน 10,000,000 ล้านบาท เพื่อจัดตั้งกองทุนช่วยเหลือเด็กกำพร้าอำเภอสุไหงปาดี
“วัตถุประสงค์ของโครงการของเราคือ ช่วยเหลือเด็กกำพร้าที่ขาดทุนทรัพย์ในการซื้อเสื้อผ้าในวันยารีรายอ อิดิลฟิตรี ช่วยเหลือทุนการศึกษาให้กับเด็กกำพร้าในช่วงอายุ 1-14 ปี และ ช่วยเหลือสร้างอาชีพให้กับเด็กกำพร้าตั้งแต่อายุ 15 ปีขึ้นไป” พันเอกชัยวัฒน์ คำน่าน กล่าว
ในส่วนผู้รับผิดชอบการดำเนินงานโครงการคณะกรรมการดำเนินงานประกอบด้วย 4 ฝ่าย ได้แก่ ฝ่ายอำเภอสุไหงปาดี ฝ่ายผู้ดูแลโครงการ Padee Complex & Selene Mask เช็ดน้ำตาเด็กกำพร้าสุไหงปาดี ฝ่ายผู้นำศาสนาอิสลาม และฝ่ายผู้นำศาสนาพุทธใช้ระยะเวลาดำเนินการ 100 วัน โดยวิธีการระดมทุนจำหน่ายหน้ากากอนามัย Selene Mask ผลิตภัณฑ์ของ Padee Complex โดยซื้อหน้ากาก Selene 1 ชิ้น ราคา 100 บาท ได้ประกันอุบัติเหตุ+ประกันโควิด 19 ระยะเวลา 1 เดือน นำเงินเข้ากองทุน 10 บาท จ่ายค่าประกันโควิด 19 จำนวน 45 บาท จ่ายค่าประกันอุบัติเหตุ 45 บาท ซื้อหน้ากากอนามัย 4 ชิ้น ราคา 400 บาท ได้ประกันอุบัติเหตุ+ประกันโควิด 19 ระยะเวลา 1 ปี นำเงินเข้ากองทุน 40 บาท ที่เหลือจ่ายค่าประกันโควิด และประกันอุบัติเหตุ 360 บาท
Selene Mask ได้รับรองฮาลาลจากสำนักงานคณะกรรมการอิสลามแห่งประเทศเจ้าเดียวของไทยและของโลกที่ได้รับตราฮาลาลเนื่องจากผ้าที่ผลิตเป็นผ้าชนิดพิเศษ เพื่อให้โครงการ นี้บรรลุวัตถุประสงค์วันที่ 5 ตุลาคม นายแวอาแซ แวมามุ กรรมการอิสลามประจำจังหวัดนราธิวาส/ประธานชมรมอิหม่ามอำเภอสุไหงปาดีพร้อมด้วยคณะจะเข้าพบ ฯพณฯ จุฬาราชมตรีสำนักงานที่กรุงเทพมหานคร
สิบบาทที่ซื้อ Selene Mask คืนให้กองทุนเช็ดน้ำตาเด็กกำพร้าสุไหงปาดี นอกจากนั้นท่านยังได้ประกันโควิค-19 และอุบัติเหตุ

 

 1,102 total views,  2 views today

You may have missed