เมษายน 23, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ข้าราชการ หน่วยงานรัฐ เอกชน ภาคประชาชน พื้นที่ อ.เบตง ร่วมร้องเพลง เนื่องในวันพระราชทานธงชาติไทย

แชร์เลย

ทีมข่าว Betong News รายงาน..

(28ก.ย.63) ที่บริเวณหน้าเสาธงที่ว่าการอำเภอเบตง จ.ยะลา นายชัยสิทธิ์ พานิชพงศ์ ผู้ว่าราชการ จ.ยะลา พร้อมด้วย พ.จ.ท.อนันต์ บุญสำราญ นายอำเภอเบตง ได้นำหัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ เจ้าหน้าที่จากหน่วยงานภาครัฐ รัฐวิสาหกิจ ภาคเอกชน และกองกำลังภาคประชาชนใน อ.เบตง ร่วมร้องเพลงชาติไทย เนื่องในวันพระราชทานธงชาติไทย ประจำปี 2563 ซึ่งจัดขึ้นในเวลา 08.00 น. วันนี้ พร้อมกับพื้นที่อื่นๆทั่วประเทศ
นายชัยสิทธิ์ พาณิชย์พงศ์ ผู้ว่าราชการ จ.ยะลา กล่าวกับผู้ร่วมกิจกรรมหลังเคารพธงชาติว่า กิจกรรม การร้องเพลงชาติไทย พร้อมกันทั้งประเทศในเช้าวันนี้ เป็นไปตามมติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 20 กันยายน 2559 ซึ่งเห็นชอบกำหนดให้วันที่ 28 กันยายนของทุกปี เป็นวันพระราชทานธงชาติไทย (Thai National Flag Day) โดยเริ่มในวันที่ 28 กันยายน 2560 เป็นครั้งแรกแรก และไม่ถือเป็นวันหยุดราชการ รวมทั้งกำหนดให้มีการชักและประดับธงชาติไทยในวันดังกล่าว เพื่อเป็นการสร้างความภาคภูมิใจของคนในชาติ และน้อมรำลึกถึง พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว ที่ทรงพระราชทานธงไตรรงค์เป็นธงชาติไทย และระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยการใช้ การชัก หรือการแสดงธงชาติ และธงของต่างประเทศในราชอาณาจักร (ฉบับที่ 5) พ.ศ.2562 ลงวันที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ.2562 ข้อที่ 13 กำหนดว่า ในโอกาสและวันพิธีสำคัญให้ชักและประดับธงชาติ ณ อาคาร สถานที่ ยานพาหนะ และที่สาธารณะ ตามกำหนดวันและระยะเวลา


ในส่วนของ จ.ยะลา สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดยะลา ได้กำหนดจัดโครงการรณรงค์ ปลุกจิตสำนึก “การร้องเพลงชาติไทย” เนื่องในวันพระราชทานธงชาติไทย (Thai National Flag Day) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2563 จังหวัดยะลา พร้อมกันในทุกอำเภอ เพื่อปลุกจิตสำนึก “การร้องเพลงชาติ” และแสดงถึงพลังความจงรักภักดีต่อสถาบันชาติ

 

 835 total views,  2 views today

You may have missed