พฤษภาคม 11, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ชาวประมงนราฯเริ่มออกทะเล เลี้ยงชีพอีกครั้้ง หลังต้องงด จากพายุ”โนอึล”

แชร์เลย

สุไลมาน ยุ  รายงาน..


จากอิทธิพลพายุ‘โนอึล’และมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ ที่พัดปกคลุมอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย ส่งผลให้ประเทศไทยมีฝนตกหนักถึงหนักมากกับมีลมแรงบางพื้นที่ ทำให้หลายพื้นที่ในจังหวัดนราธิวาส ได้รับผลกระทบจากพายุ “โนอึล” ทางอ้อม เนื่องจากอิทธิพลของมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่ปกคลุมภาคใต้ จะส่งผลให้มรสุมตะวันตกเฉียงใต้มีกำลังแรงขึ้น ทำให้ภาคใต้โดยเฉพาะนราธิวาส มีฝนเพิ่มมากขึ้นและมีฝนหนักบางแห่ง มีลมแรงบางช่วงในช่วงที่มีฝนตก และมีคลื่นลมแรงบริเวณอ่าวไทยตอนล่าง ชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง ในช่วงตั้งแต่วันที่ 18-20 กันยายน 2563 หลังจากนั้นจะเข้าสู่สภาวะปกติ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันนี้(21กย.63)กลุ่มชาวประมงขนาดเล็กในพื้นที่อำเภอเมืองนราธิวาสต่างนำเรือออกจากฝั่งเพื่อไปหาปลาในทะเลบ้างแล้ว  ซึ่งชาวประมงขนาดเล็กต่างต้องงดออกเรือหาปลาตั้งแต่วันที่ 18-20 กย.63 ที่ผ่านมา เนื่องจากมีฝนตกหนักและยังคงมีการประกาศเตือนเรื่องคลื่นลมในทะเลที่มีกำลังแรง

หากออกทะเลอาจจะทำให้เรือเล็กเป็นอันตรายได้  โดยที่บริเวณปากแม่น้ำบางนรา มีเรือประมงขนาดเล็กที่ออกไปหาปลาตามแนวชายฝั่งของหาดนราทัศน์ และหาดบ้านทอน ต่างทยอยกลับเพื่อนำปลาที่หาได้มาจำหน่าย เป็นรายได้สำหรับครอบครัว หลังจากต้องงดออกเรือมาหลายวัน

////////////////////////////////////

 721 total views,  2 views today

You may have missed