เมษายน 24, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

นราธิวาสร่วมใจ ชาว ต.มะรือโบตก จัดเดินวิ่งฟันรัน หารายได้แก่โรงเรียนตาดีกา ประชาชนร่วมกิจกรรมคับคั่ง “สุขภาพดี อิ่มบุญ “

แชร์เลย

อาลีฟ  มามะ  รายงาน..


เมื่อเวลา 06.30 น.วันที่ 20 ก.ย. 63 ที่บริเวณสนามฟุตบอลด้านหน้า สำนักงานเทศบาลตำบลมะรือโบตก อ.ระแงะ จ.นราธิวาส นายณรงค์ สังข์ประสิทธิ ผอ.การท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนราธิวาส ได้เป็นประธานเปิด กิจกรรม เดินวิ่ง เพื่อน้องนักเรียน ตาดีกา บ้านบาโงระนะ โดยมีนายมูหมัด อีอาซาประธานจัดงาน กำนัน ผู้ใหญ่ สมาชิกเทศบาลตำบลมะรือโบตก ผู้แทนตำรวจ ทหาร และส่วนเกี่ยวข้องให้การต้อนรับและร่วมงาน ทั้งนี้มีประชาชน ทั้งผู้ใหญ่ เด็กสตรี และเยาวชน ร่วมสมัครเป็นนักกีฬา เข้าร่วมกิจกรรม เดินและวิ่ง ในระยะทาง 5 กิโลเมตร กว่า 800 คน


โดยบรรยากาศตั้งแต่เช้า บรรดานักกีฬา นอกจากแต่งกายเสื้อผ้าในชุดนักกีฬา ในกิจกรรมดังกล่าว ยังมีนักกีฬาหลายคน ร่วมวิ่ง ใส่ชุดแฟนซี ,ตัวฮีโร่แบตแมน และตัวละครหนังการ์ตูนอีกหลากคน สร้างสีสันและรอยยิ้มได้เป็นอย่างดี ท่ามกลางที่มีบรรดานักวิ่งและประชาชนที่ร่วมงาน ต่างนำโทรศัพท์มือถือ เซลฟี่ บันทึกภาพในมุมบรรยากาศที่เป็นกันเอง
ในการจัดงานในครั้งนี้ นอกจากส่งเสริมออกกำลังกาย เสริมสร้างพลามัย เดินวิ่งออกกำลังกาย รายได้สุทธิ ที่ได้จากการจัดงานเพื่อรายได้มอบเงิน จำนวน 240,270 บาท ให้กับโรงเรียนตาดีกาบ้านบาโงระนะ ซึ่งเป็นโรงเรียนสำหรับเด็กในพื้นที่ สอนศาสนาอิสลาม และจริยธรรมร่วมการอยู่ร่วมกันในสังคม


สำหรับ กิจกรรมการเดินวิ่ง แบ่งการแข่งขัน ประเภท อายุไม่เกิน 15 ปี อายุ 16-29 ปีอายุเกิน 40 ปีขึ้นไป ชายและหญิง ผู้ชนะเลิศ แต่ละประเภท ได้รับรางวัลโล่ ทำจากไม้อย่างดีจากฝีมือชาวบ้านในพื้นที่ รางวัลที่ 1-3 ตามลำดับ นอกจากนี้ยังจับรางวัลกับผู้โชคดีที่มาชมงานเป็นของสมนาคุณติดมือกลับบ้าน เน้นในเรื่องการส่งเสริมความรักความสามัคคี การเอื้ออาทรต่อกัน เพื่อการอยู่ร่วมกันอย่างสันติสุข งานนี้“ได้ออกกำลังกาย รักสามัคคี แถมยังอิ่มบุญ”

 1,206 total views,  2 views today

You may have missed