เมษายน 26, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ตร.ยะลา แถลงจับเครือข่ายยาเสพติด ยานรก รายใหญ่ 3 จว.ใต้

แชร์เลย

ทีมข่าว SPMc news / จ.ยะลา รายงาน..

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 6 ก.ย.พล.ต.ต.ปราบพาล มีมงคล ผบก.ภ.จ.ยะลา พร้อมด้วยนายวันสุกรี แวมามะ ป้องกันจังหวัดยะลา รองผบ.ฉก.ยะลา ร่วมแถลงข่าวจับกุมกวาดล้างยาเสพติดที่ สถานีตำรวจภูธรจังหวัดยะลา ทั้งนี้โดยการอำนวยการของ พล.ต.ท.รณศิลป์ ภู่สาระ ผบช.ภ.9 ที่ดำเนินการตามนโยบายรัฐบาล ผบ.ตร. ที่สั่งการให้ ระดมกวาดล้างนักค้ายาเสพติดในพื้นที่ อย่างต่อเนื่อง โดยก่อนหน้านั้น ชุดปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติด ภ.จ.ยะลา สนธิกำลังเจ้าหน้าที่สามฝ่าย ร่วมกันจับกุม นายไซนูดีน หะยีบือซา อายุ 30 ปี ราษฎร ต.บาโงสะโต อ.ระแงะ จ.นราธิวาส ยึดยาบ้า รวม 301,600 เม็ด มูลค่าประมาณ 30,160,000 บาท

 

สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 14 ส.ค.ที่ผ่านมา ชุด ชปส.ภ.จ.ยะลา ได้จับกุมตัว น.ส.นูรีย๊ะ กูเต๊ะ และ นายมะรอนิง เฮงตาแกะ ยึด ยาบ้า 204 เม็ด ที่ นิบงรีสอร์ท ต.สะเตง อ.เมืองยะลา สืบสวนขยายผล ต่อมา ได้จับกุม นางนูลีย๊ะ อาสอตามา และ นายรอคานิง ฮูลูสาและ พร้อม ยาบ้า อีก 2,000 เม็ด ที่ บ้านยือราแป ต.สุวารี อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส จากการสืบสวนขยายผล ทราบว่า นางนูลีย๊ะฯและนายรอคานิงฯ เป็นเครือข่ายของ นายเย็ง (ไม่ทราบชื่อ นามสกุล จริง) ซึ่งเป็นนักค้ายาเสพติดรายใหญ่ ในพื้นที่ อ.ระแงะ จ.นราธิวาส และเป็นเครือข่ายของนายบน(บุคคลสัญชาติพม่า)

ต่อมาบ่ายวันที่ 4 ก.ย. เจ้าหน้าที่ 3 ฝ่าย ล่อซื้อยาเสพติดจาก นายเย็งฯ และสามารถจับกุมตัว นายไซนูดีน หะยีบือซา อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 84 หมู่ 4 ต.บาโงสะโต อ.ระแงะ จ.นราธิวาส พร้อม ยาบ้า จำนวน 100,000 เม็ด ซักถามขยายผลไปตรวจยึดยาบ้าอีก จำนวน 201,600 เม็ด ในโกดังไม่มีเลขที่ หมู่ 4 ต.มะรือโบตก อ.ระแงะ จ.นราธิวาส รวมยาบ้าทั้งหมด จำนวน 301,600 เม็ด มูลค่าประมาณ 30,160,000 บาท จึงยึดไว้เป็นของกลาง

นายไซนูดีนฯ ยอมรับว่า มีทำหน้าที่ เก็บและส่งยาเสพติด ให้ลูกค้า ในพื้นที่ จ.ยะลา จ.ปัตตานี จ.นราธิวาส ตามที่ นายเย็งฯ สั่งการ พร้อมแจ้งข้อกล่าวหา “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย” นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.ระแงะ จว.นราธิวาส เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

 

 1,116 total views,  2 views today

You may have missed