เมษายน 19, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ด่านควบคุมโรคติดต่อระหว่างประเทศเบตง จังหวัดยะลา เพิ่มความเข้มในการคัดกรอง หลังประเทศมาเลเซีย พบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เพิ่มขึ้น

แชร์เลย

BETONG news รายงาน.. 

( 14 ส.ค. 63) บรรยากาศที่ด่านพรมแดนเบตง ซึ่งเป็นด่านชายแดนไทยมาเลเซียด้าน อ.เบตง จ.ยะลา เจ้าหน้าที่ด่านควบคุมโรคติดต่อระหว่างประเทศเบตง เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลเบตง เจ้าหน้าที่สำนักงานสาธารณสุขอำเภอเบตง จนท.กอ.รมน.ภาค 4 สน.และฝ่ายปกครองอำเภอเบตง ทหารชุดเฝ้าตรวจชายแดนที่ 4 ทำการตรวจสแกนควบคุมโรคคนไทยที่เดินทางมาจากประเทศมาเลเซีย รวมทั้งพนักงานขับรถและผู้ติดตามประจำรถบรรทุกสินค้าทางการเกษตรจากประเทสมาเลเซีย โดยผ่านการตรวจสแกนอย่างละเอียดทุกขั้นตอน หลังประเทศมาเลเซีย พบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เพิ่มขึ้น จากมาตรการผ่อนคลายล็อกดาวน์ โดยเฉพาะ รัฐเปรัค และรัฐเคดาห์ ประเทศมาเลเซีย ที่มีพื้นที่ติดกับ อ.เบตง จ.ยะลา โดยวานนี้(13 ส.ค.) พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ ในเมืองบาลิ่ง 8 ราย เมืองกูเล็ม 8 ราย เมืองกัวลา มูดา 2 ราย เมืองกูบัง ปาซู 14 ราย และเมืองปาดัง ตือรับ 4 ราย ของรัฐเคดาห์ ส่วนรัฐเปรัค พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ ในเมืองกินตา 2 ราย และ เมืองเกอร์เรียน 3 ราย


นางสาวธัญณภัส ชาระ หัวหน้าด่านควบคุมโรคติดต่อระหว่างประเทศเบตง กล่าวว่า คนไทยที่เดินทางมาจากประเทศมาเลเซีย ส่วนใหญ่แรงงานตามร้านอาหาร รับจ้างกรีดยาง และนวดแผนไทย ซึ่งทั้งหมดเป็นแรงงานไทยที่ลงทะเบียนกับสถานกงสุลไทยในประเทศมาเลเซียและได้ทยอยเดินทางกลับประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง ส่วนใหญ่มีภูมิลำเนาอยู่ทางภาคเหนือ ภาคอีสาน และ พื้นที่ จ.ปัตตานี จ.ยะลา และทุกคนต้องผ่านการคัดกรองตั้งแต่ย่างเข้าสู่ประเทศไทยโดยต้องผ่านการฉีดยาฆ่าเชื้อสัมภาระ ซักประวัติ ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย เพื่อคัดกรองคนที่มีไข้ซึ่งเป็นกลุ่มเสี่ยง หากอาการปกติก็จะนำไป ศูนย์ local quarantine คัดกรองคนไทยที่กลับจากประเทศมาเลเซียเจ้าหน้าที่ยังคงเข้มข้นเหมือนวันแรกจนถึงขณะนี้ไม่ได้ย่อหย่อนลงแต่อย่างใด และต้องเพิ่มความละเอียด เพิ่มมากขึ้นเพื่อเป็นการป้องกันป้องกันไม่ให้เชื้อไวรัสโควืด-19 หลุดเข้ามาในพื้นที่ได้ ส่วนพนักงานขับรถและผู้ติดตามประจำรถบรรทุกสินค้าทางการเกษตรจากประเทสมาเลเซีย ต้องปฎิบัติตนตามมาตรการป้องกันโรค COVID19 สวมหน้ากากอนามัยตลอดการเดินทาง ทางเจ้าหน้าที่ได้มีการจำกัดพื้นที่ในการเข้ามารับสินค้าทางการเกษตร และต้องเดินทางกลับก่อนเวลา 16.00 น ทุกวัน

 675 total views,  2 views today

You may have missed