มีนาคม 19, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ยะลา ฟุตซอลสัมพันธ์ สร้างสุขสันต์ ห่างไกลยาเสพติด

แชร์เลย

อับดุลหาดี เจ๊ะยอ จ.ยะลา..

( 9 ส.ค. 63 เวลา 15.00 น. )ณ. สนามหญ้าเทียมจารูนอก ต.สะเตง อ.เมือง จ.ยะลา ชุมชนดารุสสลามได้มีการจัดการแข่งขันฟุตซอลหญ้าเทียมภายใน เชื่อมความสัมพันธ์ สร้างมิตรไมตรีที่ดีต่อกัน

โดยมี นางลภัสรดา วรอัศวกุล หัวหน้าฝ่ายพัฒนาชุมชน กองสวัสดิการสังคมเทศบาลนครยะลา เป็นประธาน พร้อมด้วย นายอับดุลรอแม อาแว ประธานชุมชนดารุสสลาม นายสุรินทร์ ยามู/นายอุลิมาน บือซา/นายกูซามัน แซแร คณะกรรมการ ทั้งนี้เทศบาลนครยะลาได้มอบหมายให้กองสวัสดิการสังคมเทศบาลนครยะลา ดำเนินการจัดการแข่งขันฟุตซอลหญ้าเทียมขึ้น ระหว่างวันที่ 8-9 ส.ค. 63 มีทีมเข้าร่วม 3 รุ่น
– รุ่นเล็กอายุ 8-12 ปี
– รุ่นเยาวชนอายุ 14-39 ปี
– รุ่นอาวุโสอายุ 40 ขึ้นไป
ทางชุมชนดารุสสลามได้เล็งเห็นความสำคัญ ที่จะส่งเสริมให้ประชาชนในชุมชนสนใจหันมาเล่นกีฬาและเป็นการส่งเสริมให้ประชาชนได้มีกิจกรรมร่วมในการแข่งขันฟุตซอลเชื่อมความสัมพันธ์ ด้านการสร้างความรักและความมีน้ำใจภายในชุมชนดารุสสลาม

นางลภัสรดา วรอัศวกุล กล่าวว่า ชุมชนจะเจริญต้องพัฒนาศักยภาพและคุณภาพของประชาชนในชุมชนอย่างทั่วถึงและต่อเนื่องทุกด้าน การออกกำลังกายและการเล่นกีฬาอย่างสม่ำเสมอเป็นกระบวนการหนึ่งที่จะสามารถช่วยพัฒนาคนได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยจะช่วยพัฒนาให้มีร่างกายแข็งแรงมีพลานามัยที่สมบูรณ์ปราศจากโรคภัยใข้เจ็บมีสุขภาพจิตที่ดี มีอารมณ์ที่มั่นคงและสิ่งสำคัญยิ่งคือก่อให้เกิดความสามัคคีระหว่างกันทั้งภายในชุมชนและชุมชนใกล้เคียง โดยการใช้กีฬาเป็นสื่อสัมพันธ์ เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนหันมาสนใจและให้ความสำคัญต่อการออกกำลังกาย อีกทั้งเป็นการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ลดและป้องกันปัญหายาเสพติดและอบายมุขไม่ให้เกิดกับชุมชน

 

 1,017 total views,  2 views today