เมษายน 20, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ส.ส.สัมพันธ์ นราธิวาส ‘บีลา’ เร่งผลักดันพัฒนา ด่านชายแดนโกลก ด่านบูเกะตา นราธิวาส เชื่อมไทย-มาเลเซีย เพิ่มโอกาสเศรษฐกิจโลจิสติกส์

แชร์เลย


/// วันนี้ สิงหาคม 2563 คณะทำงานหัวหน้าส่วนราชการ จากจังหวัดนราธิวาส ซึ่งนำโดย นางพาตีเมาะ สะดียามู รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส, นายไตรทิพย์ สกุลประดิษฐ์ นายอำเภอแว้ง, นายรุ่งเรือง ธิมาบุตร นายอำเภอสุไหงโก-ลก และนายพชรพล อภิบาลธนกิจ กรรมการที่ปรึกษาหอการค้าจังหวัดนราธิวาส รวมถึงหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องอีกหลายท่าน ได้ขอเข้าพบและร่วมหารือกับนายสัมพันธ์ มะยูโซ๊ะ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดนราธิวาส (เขต 2) ในฐานะโฆษกคณะกรรมาธิการความมั่นคงแห่งรัฐ กิจการชายแดน ยุทธศาสตร์ชาติและการปฏิรูปประเทศถึงประเด็นและแนวทางการจัดทำแผนยุทธศาสตร์การพัฒนาพื้นที่โครงการเมืองต้นแบบ สามเหลี่ยมมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน และการขับเคลื่อนการดำเนินงานและการพัฒนาด่านชายแดนให้เกิดเป็นรูปธรรม เพื่อให้มีการกระตุ้นทางเศรษฐกิจอันจะก่อให้เกิดอาชีพและการสร้างรายได้ให้กับประชาชนในพื้นที่ ณ ห้องประชุมคณะกรรมาธิการ (สผ.) 411 ชั้น 4 อาคารรัฐสภา


นายสัมพันธ์ มะยูโซ๊ะ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดนราธิวาส (เขต2) หรือ สส.บีลา กล่าวว่า การเร่งผลักดันและพัฒนาด่านชายแดนสำคัญ 2 ด่าน คือด่านสุไหงโก-ลก อ.สุไหงโก-ลก และด่านบูเก๊ะตา อ.แว้ง จ.นราธิวาส ซึ่งในอนาคตจะเป็นด่านสำคัญของการขนส่งสินค้าหลักเชื่อมไทย-มาเลเซีย และจะเป็นด่านที่จะสร้างความมั่งคั่งทางเศรษฐกิจ ในอนาคต โดยการพัฒนาและเพิ่มศักยภาพการผลิตภาคการเกษตร อุตสาหกรรมแปรรูปและการตลาดของคนในพื้นที่ อีกทั้งการส่งเสริมการค้าการลงทุนในพื้นที่เศรษฐกิจที่สำคัญ ส่งเสริมการพัฒนาการท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ วัฒนธรรมและเมืองท่องเที่ยวชายแดน และการเสริมสร้างความเข้มแข็งให้ชุมชนสังคมพหุวัฒนธรรม ทั้งนี้จะส่งผลให้เกิดการสร้างความยั่งยืนและอยู่ดีมีสุขของภาคใต้ชายแดน นั่นคือการสร้างความมั่งคั่งทางเศรษฐกิจ ซึ่งได้แก่ เกษตร การค้าการลงทุน การท่องเที่ยว ระบบโลจิสติกส์และโครงสร้างพื้นฐาน

ทั้งนี้จากการร่วvvมหารือที่ผ่านมา ได้รับทราบถึงปัญหาอุปสรรคและข้อเสนอแนะต่าง ๆ ซึ่งตนจะรวบรวมและสรุปเสนอให้ในชั้นคณะกรรมาธิการความมั่นคงแห่งรัฐ กิจการชายแดน ยุทธศาสตร์ชาติและการปฏิรูปประเทศได้ร่วมกันพิจารณาและสรุปให้ทราบในลำดับต่อไป.///

 1,587 total views,  2 views today

You may have missed