เมษายน 29, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ศูนย์ Local Quarantine อ.เบตง จ.ยะลา ส่งคนไทยกลับบ้าน หลังสังเกตอาการ ครบ 14 วัน ไม่มีผู้ใดติดเชื้อ เตรียมส่งคนไทยตัวกลับบ้านอีก 16 คน

แชร์เลย

Betong news รายงาน..

(15ก.ค.63) ที่อาคารหอพักสถาบันราชภัฏยะลา สาขาเบตง ซึ่งเป็นศูนย์ Local Quarantine อ.เบตง จ.ยะลา พ.จ.ท.อนันต์ บุญสำราญ นายอำเภอเบตงได้มอบหมายให้คณะทำงานศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคอำเภอเบตงร่วมกันส่งตัวกลุ่มประชาชน จำนวน 2 คน ที่เดินทางมาจากประเทศมาเลเซีย เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน เข้ารับการกักตัวเฝ้าระวังสังเกตอาการจนครบกำหนด 14 วัน ผลจากการสังเกตอาการทั้ง 2 คนไม่มีผู้ใดติดเชื้อ พร้อมทั้งมอบหนังสือรับรองการเข้าศูนย์ Local Quarantine อ.เบตง จ.ยะลา และอนุญาตให้เดินทางกลับไปสังเกตอาการต่อที่บ้านได้ มีภูมิลำเนาอยู่ใน อ.เบตง จ.ยะลา 1 คน ส่วนอีก 1คน มีภูมิลำเนาอยู่ อ.สุไหงโกลก จ.นราธิวาส แต่ทำงานในพื้นที่ อ.เบตง


โดยทางเจ้าหน้าที่ศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคได้ให้คำแนะนำเกี่ยวกับการปฏิบัติตน เมื่อกลับไปถึงภูมิลำเนาให้รายงานตัวต่อเจ้าหน้าที่ หรือผู้นำชุมชนปฏิบัติตามคำแนะนำอย่างต่อเนื่องในการอยู่ที่บ้าน ซึ่งหากพบอาการผิดปกติ เช่น มีไข้ มีน้ำมูก เจ็บคอ หายใจเหนื่อย ปวดเมื่อยตามร่างกายให้รีบไปพบเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ณ รพ.สต.หรือโรงพยาบาลใกล้บ้าน
อย่างไรก็ตามขณะนี้มีผู้เข้ารับการกักตัวเฝ้าระวังสังเกตอาการ ที่ศูนย์ Local Quarantine อ.เบตง จ.ยะลา จำนวน 35 คน และในวันที่ 17 ก.ค.นี้ ครบกำหนด 14 วัน เตรียมส่งตัวกลับบ้านอีก 16 คน

 687 total views,  2 views today

You may have missed