เมษายน 19, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

จนท.ควบคุมโรคติดต่อสาธารณสุขอำเภอเบตง ทำโทษผู้ขับขี่ยานพาหนะที่ไม่ใส่หน้ากากอนามัย ร้อง เล่น เต้น ฮา ตามแอป TikTok หลังพบประชาชน “การ์ดเริ่มตก”

แชร์เลย

betong news รายงาน..

(14ก.ค. 63) ที่ป้อมหน้าที่ว่าอำเภอเบตง จังหวัดยะลา ซึ่งเป็นจุดตรวจ COVID-19 นายวงศ์วิทย์ อัครวโรทัย สาธารณสุขอำเภอเบตง นำเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อสำนักงานสาธารณสุขอำเภอเบตงร่วมกับ อส.และตชด.ออกตรวจผู้ขับขี่ยานพาหนะที่ไม่ใส่หน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้า หลัง พบประชาชน “การ์ดเริ่มตก” ไม่ใส่หน้ากากอนามัย ซึ่งจากการออกตรวจผู้ขับขี่ยานพาหนะในครั้งนี้ พบผู้ขับขี่ จำนวน 310 คัน พบว่าไม่ใส่หน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าจำนวน 9 คัน จึงทำการตักเตือนและทำโทษโดยการให้ ร้อง เล่น เต้น ฮา ตามแอป TikTok พร้อมจดรายชื่อไว้ พบคราวหน้าปรับหนัก ปรับจริง เพื่อป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 ลดโอกาสเกิดการแพร่ระบาดของเชื้อในรอบที่ 2 ซึ่งอำเภอเบตง จังหวัดยะลา ไม่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19


นายวงศ์วิทย์ อัครวโรทัย สาธารณสุขอำเภอเบตง ได้ฝากเตือนพี่น้องประชาชนในพื้นที่อำเภอเบตง รวมทั้งนักท่องเที่ยวที่เข้ามาในพื้นที่อำเภอเบตง “การ์ดอย่าตก” ในการป้องกันการแพร่ระบาดโรค โควิด-19 แม้รัฐบาลจะได้ผ่อนปรนมาตรการเฝ้าระวังต่างๆไปมากแล้ว เพื่อให้เศรษฐกิจสามารถเดินหน้าไปได้ แต่ทุกคนยังคงต้องให้ความสำคัญกับการป้องกันตัวเองให้มากขึ้น ทั้งการสวมหน้ากากอนามัยและเว้นระยะห่างเมื่ออยู่ในที่สาธารณะ รวมถึงการหมั่นล้างมือให้สะอาดทั้งก่อนและหลังสัมผัสจับต้องสิ่งของต่างๆ ห้ามละเลยเด็ดขาด ขอให้เข้มงวดกับการใช้ชีวิต ตามวิถีใหม่ New Normal เพื่อป้องกันตนเองจากการติดเชื้อ หลีกเลี่ยงการกลับมาแพร่ระบาดของโควิด-19 ระลอกสอง

////////////////////////////////////////////////

 

 575 total views,  2 views today

You may have missed