เมษายน 23, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

นักท่องเที่ยว ช่วงวันหยุด ถ่ายรูปเช็คอิน ท่าอากาศยานเบตง อีก 1 แลนด์มาร์คใหม่ พร้อมเปิดบริการปลายปี 63

แชร์เลย

ทีมข่าว Betong News รายงาน..


(4ก.ค.63) หลังจากมาตรการผ่อนคลาย ระยะที่ 5 ท่าอากาศยานนานาชาติเบตง ต.ยะรม อ.เบตง จ.ยะลา ได้เปิดให้พี่น้องชาวอำเภอเบตง และนักท่องเที่ยวทั่วประเทศ ใช้เวลาช่วงวันหยุด มาเที่ยวชมสถาปัตยกรรมของอาคารท่าอากาศยานนานาชาติเบตง ที่ตกแต่งด้วยไม้ไผ่ สะท้อนเอกลักษณ์ท้องถิ่น ซึ่งคำว่า ” เบตง ” หรือ “ บือตง ” เป็นภาษามลายูถิ่น แปลว่า ” ไม้ไผ่ ” กลายเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของอำเภอเบตง โดยมีเจ้าหน้าที่ดูแลนักท่องเที่ยวที่เข้าชมอย่างเข้มงวด มีการแลกบัตรประจำตัวประชาชน ลงทะเบียนการเข้าชม พร้อมให้ปฏิบัติตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขป้องกันโรคโควิด-19


น.ส.นูรอัยนี ดอฆอ นักท่องเที่ยว กล่าวว่า ดีใจมากที่ท่าอากาศยานเบตง เปิดให้นักท่องเที่ยวได้มาสัมผัสความงามของอาคารสนามบินเบตง ได้ถ่ายรูป เช็คอิน แลนด์มาร์คแห่งใหม่ของอำเภอเบตง โปรโมทลงโซเชียลมีเดีย และขอให้นักท่องเที่ยวที่เข้ามาชม วัดอุณหภูมิร่างกาย ใช้เจลล้างมือ สวมหน้ากากอนามัย หรือหน้ากากผ้าทุกคน และเว้นระยะห่างอย่างน้อย 1- 2 เมตร Social distance และร่วมกันรักษาความสะอาดในแบบการท่องเที่ยววิถีใหม่ New Normal


ด้านนางดวงพร สุวรรณมณี ผู้อำนวยการท่าอากาศยานนราธิวาส ปฏิบัติงานในฐานะผู้อำนวยการท่าอากาศยานเบตง เปิดเผยว่า ท่าอากาศยานนานาชาติเบตงได้เปิดให้พี่น้องชาวอำเภอเบตง และนักท่องเที่ยวชาวไทย มาถ่ายรูปเที่ยวชมสถาปัตยกรรมของด้านหน้าอาคารท่าอากาศยานนานาชาติเบตง ถือเป็นภาคภูมิใจของชาวเบตงที่รอคอยมานานที่อยากให้มีสนามบินในพื้นที่ เพื่อเพิ่มช่องทางในการเดินทางมากยิ่งขึ้น เพราะสนามบินเบตงเป็นของทุกคน และเสมือนเป็นประตูสู่การท่องเที่ยวในจังหวัดชายแดนชายแดนภาคใต้
ผู้อำนวยการท่าอากาศยานนราธิวาส ปฏิบัติงานในฐานะผู้อำนวยการท่าอากาศยานเบตง กล่าวอีกว่า ส่วนความคืบหน้าในการเปิดท่าอากาศยานเบตง เพื่อให้บริการเที่ยวบินเชิงพาณิชย์นั้น ได้รับแจ้งนายทวี เกศิสำอาง อธิบดีกรมท่าอากาศยาน (ทย.) ว่าอาจจะมีการเปิดให้บริการท่าอากาศยานเบตงในช่วงปลายปีนี้ หลังจากที่มีการเลื่อนเปิดให้บริการเมื่อเดือนมิ.ย.2563ที่ผ่านมา เนื่องจากสายการบินกำลังประสบปัญหาภายในทางธุรกิจ ซึ่งเป็นผลกระทบจากวิกฤตการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ทำให้ต้องหยุดบิน โดยขณะนี้ มีเพียงสายการบินนกแอร์ ที่ตอบรับมีความพร้อมจะลงมาบินที่สนามบินเบตง โดยใช้เครื่อง ใบพัด รุ่น Q-400 มี 84 ที่นั่ง ในระยะแรกจะทำการบินสัปดาห์ละ 4 วัน ได้แก่ จันทร์ พุธ ศุกร์ อาทิตย์ บินวันละไฟลท์ เปิดเส้นทางการบิน ดอนเมือง-เบตง หรือ ดอนเมือง-หาดใหญ่-เบตง โดยราคาตั๋วเครื่องบิน เบื้องต้นน่าจะประมาณ 2,500 บาท ขึ้นไป


สำหรับท่าอากาศยานนานาชาติเบตง ซึ่งเป็นท่าอากาศยานแห่งใหม่ ลำดับที่ 29 ของ กรมท่าอากาศยาน ขณะนี้การก่อสร้างอาคารที่พักผู้โดยสาร งานทางวิ่ง(รันเวย์) ทางขับ(แท็กซี่เวย์) ลานจอดเครื่องบิน และระบบไฟฟ้าสนามบิน ระบบรักษาความปลอดภัย เครื่องเอ็กซเรย์ และกล้องวงจรปิด เสร็จสมบูรณ์ 100% เหลือเพียงหอบังคับการบินเบตง เหลืออีกเพียง 5 % คงจะเสร็จสมบูรณ์ และส่งมอบงาน จะสามารถให้บริการจราจรทางอากาศได้ทันทีเมื่อเปิดให้บริการสนามบินเบตง

 

 945 total views,  2 views today

You may have missed