เมษายน 26, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

จับครูสอนดนตรี ชื่อดังในจังหวัดยะลา คดีพรากผู้เยาว์ทำอนาจาร เป็นเหยื่ออายุ 14 ปี ผู้ต้องหาให้การปฎิเสธ

แชร์เลย

ทีมข่าวเฉพาะกิจ รายงาน..


จากกรณีครูสอนดนตรี โรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่งในพื้นที่จังหวัดยะลา ถูกนำเสนอผ่านโซเซียลชื่อถึงความไม่เหมาะสม มีการลวนลามนักเรียนหญิง ซึ่งเป็นลูกศิษย์ของตนเอง ล่าสุดวันนี้ 30 มิ.ย.63 ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา อ.เมือง จ.ยะลา พล.ต.ต.ปราบพาล มีมงคล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสอบสวนติดตามเรื่องนี้อย่างเร่งด่วน และศาลจังหวัดยะลา ได้อนุมัติหมายจับ ที่ ค.211/2563 ดำเนินการจับกุม นายโกศล ชูดวง อายุ 38 ปี ต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน กระทำชำเราเด็กอายุยังไม่เกินสิบหาปีซึ่งมิใช่ภรรยาของตน โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม พรากผู้เยาว์อายุกว่าสิบห้าปี แต่ยังไม่เกินสิบแปดปีไปเสียจากบิดามารดา ผู้ปกครองหรือผู้ดูแลเพื่อการ อนาจาร โดยผู้เยาว์นั้นเต็มใจไปด้วย

พล.ต.ต.ปราบพาล มีมงคล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา เปิดเผยว่า ตามที่สื่อโซเซียลมีสการตีข่าวเรื่องการละเมิดทางเพศเด็กนักมเรียน หลังจากที่รับทราบเรื่อง ได้สั่งการให้ทางชุดสืบสวน และกองการค้ามนุษย์พิทักษ์เด็กและสตรี ได้ติดตามเจอตั้งแต่เมื่อวาน และทางผู้ปกครองของเด็กมีความประสงค์ร้องทุกข์ ให้ดำเนินคดีกับผู้ที่ถูกกล่าวหา ทางพนักงานสอบสวน สภ.เมืองยะลา ได้รับเรื่อง จากนั้นได้รวบรวมพยานหลักฐานขอหมายจับจากศาลจังหวัดยะลา และศาลอนุมัติหมายจับ และสามารถจับกุมผู้ต้องหารายบนี้ได้ จากการที่ผู้ปกครองของเหยื่อ ซึ่งเป็นยาย เหยื่อเอง ตอนนี้อายุ 18 ปีแล้ว เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อ 4 ปีที่แล้ว เหยื่ออายุขณะนั้น 14 ปี ยังไม่ครบ 15 ปี ซึ่งเรื่องนี้จากการตรวจสอบสวบสวนให้ข้อหาเกี่ยวกับเรื่องการพรากผูเยาว์ กระทำชำเราเด็กอายุไม่ถึง 15 ปี ถึงแม้ว่าเด็กจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม ทั้งนี้เหตุการณ์เกิดขึ้นมากว่า 4 ปีแล้ว การติดตามเรื่อง พยานหลักฐานนั้น ไม่น่าเป็นห่วง ยังมีพยานแวดล้อม และพยานบอกเล่าอื่นๆ ที่สามารถติดตามประกอบได้ ตอนนี้ได้จับกุมแล้ว ตามหมายจับ ในเบื้องต้น ผู้ต้องหายังให้การปฏิเสธอยู่ เรื่องนี้ต้องให้ความเป็นธรรมกับผู้ต้องหา ซึ่งมีสิทธิ์ที่จะให้การยังไงก็ได้

จากการตรวจสอบเบื้องต้นผู้ต้องหาเป็นข้าราชการครู การดำเนินการต้องถูกสอบทางวินัยก่อน ส่วนเรื่องของคดีว่าไปตามฐานของความผิด เท่าที่สอบสวนว่าทำไมถึงปล่อยเรื่องมานานกว่า 4 ปี จากการสอบถามพบว่า เหยื่อเป็นเด็กที่บ้านแตก อาศัยอยู่กับยาย มีฐานยากจน ซึ่งก่อนหน้านี้มีการขอเคลียร์ไปแล้วครั้งหนึ่งเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา เพื่อไม่ให้เกิดความเสื่อมเสียชื่อเสียง ตอนนี้เท่าที่สอบสวนมีเพียงเหยื่อรายเดียว ทางเจ้าหน้าพยายามสอบสวนเพิ่มเติมว่ามีเหยื่อรายอื่นอีกหรือไม่ ตอนนี้ที่ทราบมีเหยื่อรายเดียว

ในส่วนของโรงเรียนจากการสอบสวนข้อมูล ทราบว่าทางโรงเรียนได้ตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง หลังจากสื่อทางโซเชียลออก สำหรับฐานความผิด คดีพรากผู้เยาว์อายุกว่าสิบห้าปี โทษจำคุก 20 ปี ตามกฎหมายใหม่ที่ออกมา พฤติกรรมก่อนจับ ผู้ต้องหาไม่ได้หลบหนีไป แต่ไปอาศัยตามบ้านต่างๆ จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ได้เข้าจับกุม เพื่อสอบปากคำดังกล่าว

 832 total views,  2 views today

You may have missed