เมษายน 26, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

นพค 42 มอบวัสดุ-อุปกรณ์เกษตร เพื่อส่งเสริมให้ชาวบ้านเน้นเกษตรผสมผสาน ตามแนวทางพระราชทานเศรษฐกิจพอเพียงเพื่อรับมือกับโควิด 19

แชร์เลย

อับดุลหาดี เจ๊ะยอ จ.ยะลา..

ที่อาคารอเนกประสงค์ ม.1 ต.บาละ อ.กาบัง จ.ยะลา พ.อ.รณชัย เวียงวงษ์ ผบ.นพค.42 สนภ.4 นทพ. เป็นประธานในพิธี ส่งมอบโครงการและมอบวัสดุ-อุปกรณ์ ให้แก่ประชาชนในพื้นที่ ต.บาละ อ.กาบัง จ.ยะลา ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2563
จำนวน 2 โครงการ คือ


1. โครงการ “การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน และการช่วยเหลือประชาชน ได้แก่ การส่งเสริมกลุ่มเลี้ยงแพะนม และสนับสนุนโต๊ะ เก้าอี้ ให้แก่โรงเรียนตาดีกา
2. โครงการเกษตรผสมผสาน ตามแนวทางพระราชทานเศรษฐกิจพอเพียง ส่งเสริมเกษตรกร จำนวน 25 ราย สำหรับปี 2563 นั้นได้ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้วประชาชนในพื้นที่สามารถใช้ประโยชน์ได้ร่วมกันเช่นงานสร้างลานอเนกประสงค์ งานสร้างอาคารอเนกประสงค์งานสร้างรั้วคอนกรีตเสริมเหล็กและการสนับสนุนโต๊ะเก้าอี้สำหรับนักเรียนอีกด้วยเป็นอีกหนึ่งโครงการภายใต้นโยบายของรัฐบาลและกองบัญชาการกองทัพไทยเพื่อบำบัดทุกข์บำรุงสุขให้พี่น้องประชาชนได้อย่างดียิ่งสำหรับโครงการเกษตรผสมผสานตามแนวทางพระราชทานเศรษฐกิจพอเพียงประจําปีงบประมาณ 2563 นั้นก็เป็นโครงการที่จะพัฒนาคุณภาพชีวิตของ ประชาชนที่เดิมประกอบอาชีพเกษตรกรสามารถดำเนินการได้อย่างต่อเนื่องและดำเนินการต่อไปได้

อย่างยั่งยืนสามารถช่วยเหลือพึ่งพาตัวเองได้ตามแนวทางพระราชทานเศรษฐกิจพอเพียงซึ่งในโครงการดังกล่าวนี้มีประชาชนในพื้นที่ตำบลบาละอำเภอกาบังจังหวัดยะลาเข้าร่วมโครงการจำนวน 25 รายซึ่งหน่วยพัฒนาเคลื่อนที่ 42 ได้คัดเลือกกลุ่มประชาชนที่เข้าร่วมโครงการนี้นั้นเพื่อเป็นแบบอย่างของคนในชุมชนต่อไปเพื่อความพออยู่พอกินพอใช้และความพอประมาณรักใคร่สามัคคีกันระหว่างคนในชุมชนด้วยพันเอกรณชัยเวียงวงษ์ผู้บังคับหน่วย พัฒนาการเคลื่อนที่ 42 สำนักงานพัฒนาภาค 4 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนากล่าวว่าความเดือดร้อนและความทุกข์ยากของประชาชนเป็นสิ่งสำคัญที่ทหารต้องเร่งดำเนินการก่อนเป็นอันดับแรกซึ่งจะปฏิบัติภารกิจภายใต้นโยบายของรัฐบาลและผู้บัญชาการอย่างเคร่งครัดโดยใช้ศักยภาพที่มีอยู่เข้าช่วยเหลืออย่างเต็มความสามารถเพื่อให้ประชาชนมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นเพราะนักรบสีน้ำเงินจะอยู่เคียงข้างประชาชนต่อไป

////////////////////////////////////

 599 total views,  2 views today

You may have missed