มีนาคม 19, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

“โค้ชพัช” ชฎาบดินทร์รุจ นักธุกิจสาว หาดใหญ่ มากด้วยคุณธรรม พารีดะ แกนนำสตรี สันติภาพชายแดนใต้ ผู้รับรางวัล สตรีสากลดีเด่น ชมนักธุรกิจสาว “คนดี คนเก่ง” ผู้เสียสละลงพื้นที่สีแดง ร่วมช่วยประชาชน ฝ่าโควิก 19

แชร์เลย

ทีมข่าวเฉพาะกิจ  รายงาน.

ช่วงส่งท้ายเดือนศิลอดรอมฎอน และรับวาฮารี รายออิดิลฟิตตรี ประจำปี 2563   ทางทีมงานชมรมสื่อมวลชนเพื่อสันติจังหวัดชายแดนภาคใต้ หรือ SPMC ได้จัดให้มีกิจกรรม ที่จะลงพื้นที่หลายจุด ในพื้นที่ จ.นราธิวาส  เพื่อนำถุงยังชีพให้การช่วยเหลือประชาชนจากสถานการณ์โรคระบาด ไวรัสโคโรน่า สายพันธ์ covid 19

ในการเตรียมลงพื้นที่ ทางชมรมสื่อฯ และทีมงาน ได้ผนึกกำลัง ร่วมใจเป็นหนึ่งเดียว โดยมีคุณพัช ชฎาบดินทร์รุจ ผู้อำนวยการสถาบันพัชแพชชั่นและกรรมการผู้จัดการ บ.ชฎาพร็อพเพอร์ตี้ จำกัด ร่วมกับนายรพี มามะ ที่ปรึกษาการบริหารและการพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ ประธานชมรมสื่อมวลชนเพื่อสันติ จ.ชายแดนภาคใต้ คุณพารีดะ อาลีซู  แกนนำสตรี ส่งเสริมสันติภาพชายแดนใต้ ทีมงานเพื่อนสื่อมวลชน SPMC ได้เดินทาง เพื่อบรรเทาให้ความช่วยเหลือด้วยการมอบถุงยังชีพให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบ อันเนื่องมาจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ยืดเยื้อ และอยู่ในช่วงส่งท้าย เดือนรอมฎอน ที่ชาวมุสลิม ยังอยู่ระหว่างการถือศีลอด รวมเบื้องต้น 300 ชุด จำนวน 150 ครัวเรือน ประกอบด้วยข้าวสาร อาหารแห้ง บะหมี่ น้ำหวาน น้ำตาล น้ำดื่ม และหน้ากากอนามัย ภายใต้กิจกรรม “ส่งท้ายรอมฎอน รับฮารีรายอ ด้วยรอยยิ้ม และสู้ภัยโควิด-19 ไปด้วยกัน”  

ทางทีมงานได้ลงพื้นที่ทั้งสิ้น 5 จุด ซึ่งจุดแรก เป็นพื้นที่ บ้านไม้งาม ต.บางปอ อ.เมือง จ.นราธิวาส ซึ่งเป็นกลุ่มเปราะบาง และผู้ที่ได้ผลกระทบจากเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ คนชรา  โดยทีมงานได้พูดคุย สอบถามทุกข์สุขของกลุ่มเป้าหมาย พร้อมได้มอบถุงยังชีพ และมอบเงินช่วยเหลือกับผู้พิการ จากสถานการณ์อีกจำนวนหนึ่ง จุดที่ 2 เป็นพื้นที่บ้านกูจำ ต.กะลุวอ อ.เมืองนราธิวาส ซึ่งชาวบ้านส่วนใหญ่มีฐานะยากจน และการประกอบอาชีพ ค่อนข้างลำบาก ไม่มีรายได้ ทางทีมงานจึงได้มอบปัจจัยถุงชีพ เพื่อช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชน จุดที่ 3 คือพื้นที่บ้านบ่อทอง  ต.ตันหยงมัส อ.ระแงะ จ.นราธิวาส จุดที่ 4 พื้นที่บ้านยะออ ต.จะแนะ อ.จะแนะ จ.นราธิวาส และจุดที่ 5 คือพื้นที่บ้านบูเกะตาโมง ต.บูกิ๊ต อ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส บรรยากาศเต็มด้วยรอยยิ้ม ทั้งผู้รับและผู้ให้ ที่เติมน้ำใจให้ความช่วยเหลือในยามยาก

คุณพารีดะ อาลีซู  แกนนำสตรี ส่งเสริมสันติภาพชายแดนใต้ ผู้ที่ได้รับรางวัล สตรีสากลดีเด่น  ด้านส่งเสริมสันติภาพ ปี 2563 ได้กล่าวถึงความรู้สึก ตนในฐานผู้หญิงในพื้นที่ ต้องขอบคุณ คุณพัช ชฎาบดินทร์รุจ นักธุรกิจสาวหาดใหญ่ ที่เสียสละ และมีความกล้าหาญ ลงพื้นที่ด้วยตัวเอง เพื่อให้ความช่วยเหลือประชาชน โดยลุยเดินเข้าพื้นที่หมู่บ้าน ชุมชน ร่วมคณะ ไม่เห็นแก่เหน็ดเหนื่อย แต่กลับส่งมอบของถึงมือประชาชนในพื้นที่ ด้วยรอยยิ้ม สร้างขวัญกำลังใจกับชาวบ้านเป็นอย่างมาก อีกทั้งพื้นที่ ที่คณะลงมาล้วนเป็นพื้นที่สีแดง ซึ่งในฐานะที่เป็นผู้หญิงแกนนำ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้  ขอกล่าวชื่นชม อีกครั้ง และยืนยันว่า ผู้หญิงแกร่ง คนดี คนเก่ง และเสียสละ ทำเพื่อส่วนรวม ในการทำดีเพื่อตอบแทนคุณแผ่นดินเกิด เพื่อประชาชนและประเทศชาติได้เสมอ

//////////////////////////////

 1,279 total views,  2 views today