เมษายน 23, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

เบตงฝนตกหนักต่อเนื่อง น้ำท่วมขังทำให้ปริมาณน้ำระบายออกไม่ทัน นายอำเภอสั่งเฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลาก

แชร์เลย

ทีมข่าว.Betong news รายงาน.


(28พ.ค.63) พ.จ.ท.อนันต์ บุญสำราญ นายอำเภอเบตง กล่าวว่า ในช่วงนี้ มีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ทางอำเภอได้มีการประชุมจัดทำแผน จัดเตรียมบุคลากร เครื่องมือ อุปกรณ์ เพื่อเฝ้าระวังการเกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และดินโคลนถล่ม ในพื้นที่เสี่ยง เช่น ที่ราบเชิงเขา ใกล้ทางน้ำไหล และเป็นพื้นที่ที่เคยเกิดน้ำท่วม อาจจะทำให้เกิดดินถล่ม จึงต้องมีการเฝ้าระวังและออกสำรวจอย่างต่อเนื่อง ส่วนที่ถนนนคราช บริเวณเชื่อมต่อ ระหว่างเขต ต.เบตงและต.ยะรม มีน้ำท่วมขังเนื่องจากฝนที่ตกลงมาอย่างหนักทำให้ปริมาณน้ำระบายออกไม่ทัน ทำให้การเดินทางและสัญจรผ่านเส้นทางดังกล่าวต้องใช้ความระมัดระวังอย่างมาก


นอกจากนี้ ยังได้กำชับให้ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ประสานกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ให้มีการจัดเจ้าหน้าที่ และเตรียมอุปกรณ์ การช่วยเหลือไว้ให้พร้อมตลอด 24 ชั่วโมง หากเกิดอุทกภัยขึ้นจะได้เข้าไปช่วยเหลือได้ทันที โดยให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยระมัดระวังน้ำป่าไหลหลากและดินถล่มที่อาจเกิดขึ้นได้ ขอให้ชาวบ้านเก็บข้าวของเครื่องใช้ไว้ที่สูง และติดตามระดับน้ำอย่างใกล้ชิดเพื่อเตรียมพร้อมอพยพอยู่ในที่ปลอดภัย อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ ได้ประกาศแจ้งประชาชนในพื้นที่ ติดตามข้อมูลและข่าวสารจากทางราชการอย่างใกล้ชิด พร้อมแจ้งเตือนให้ระมัดระวังอันตรายจากฝนตกหนัก ฝนตกสะสม


ทั้งนี้จากการรายงานของกรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ วันนี้(28พ.ค.) ประเทศไทยตอนบนมีฝนเพิ่มมากขึ้น และมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก และภาคใต้ ทั้งนี้เนื่องจากร่องมรสุมที่พาดผ่านตอนบนของภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงตอนบน ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมทะเลอันดามันและประเทศไทย ขอให้ประชาชนบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก และภาคใต้ ระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนักและฝนที่ตกสะสมไว้ด้วย ในส่วนของภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก) เมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 40 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดนครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส อุณหภูมิต่ำสุด 24-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-37 องศาเซลเซียส ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร

 672 total views,  2 views today

You may have missed