พฤษภาคม 19, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ร้านตัดผมเสริมสวยในเขตเทศบาลเมืองเบตงยิ้มรับมาตรการผ่อนคลายจากโควิด-19 พร้อมปฎิบัติตามมาตรการป้องกันเชื้อตามที่กระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด

แชร์เลย

ทีมงาน Betong news  รายงาน.

(8พ.ค.63) บรรยากาศร้านตัดผมเสริมสวยในเขตเทศบาลเมืองเบตง อ.เบตง จ.ยะลา มีประชาชนต่างเดินทางมารับการบริการที่ร้านตัดผม-ร้านเสริมสวยอย่างต่อเนื่อง เพราะไม่ได้ตัดมาหลายเดือน ตามมาตรการผ่อนคลายสถานบริการที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 นายเอกสิทธิ์ มหัทธนพิทักษ์ เจ้าพนักงานสาธารณสุขชำนาญงาน จึงได้นำเจ้าหน้าที่งานสุขาภิบาลอนามัยสิ่งแวดล้อม เทศบาลเมืองเบตง ออกให้คำแนะนำและขอความร่วมมือสถานประกอบการร้านเสริมสวย ร้านตัดผมแต่งผมในเขตเทศบาลเมืองเบตงปฏิบัติตามข้อกำหนด เรื่องการผ่อนคลายทำกิจกรรมบางอย่างได้ตามข้อกำหนดออกตามความในมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2558 (ฉบับที่ 6) ให้ร้านเสริมสวย ร้านตัดผม แต่งผมสำหรับสุภาพบุรุษหรือสุภาพสตรี ให้เปิดได้เฉพาะกิจกรรม สระ ตัด ซอยผม แต่งผม ใส่หน้ากากอนามัย มีเจลล้างมือบริการตามมาตรการป้องกันตามที่กระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด หากพบว่ามีการฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามมาตรการดังกล่าวให้รายงานจังหวัดทราบเพื่อพิจารณาดำเนินการตามมาตรการที่กำหนดต่อไป


ด้านนางแสงเดือน สวยสม ผู้ประกอบการร้านเสริมสวย กล่าวว่า ในช่วงที่ปิดกิจการร้านเสริมสวยชั่วคราว จากสถานการณ์โรคไวรัสโควิด-19 ก็มีผลกระทบขาดรายได้ในแต่ละเดือนไป แต่ตนก็เลือกที่จะมาขายน้ำดื่มน้ำร้าน ได้วันละ 70-80 บาทต่อวัน จากเดิมที่มีรายได้จากร้านเสริมสวยวันละ 300-500 บาท ซึ่งตอนนี้รู้สึกดีใจเป็นอย่างมาก ที่ได้เปิดร้านได้แล้ว ตนได้ทำการเช็ด ล้าง ทำความสะอาดสถานที่ที่ภายในและภายนอกร้าน เช็ดวัสดุ อุปกรณ์ทุกชิ้นให้มีความสะอาดพร้อมปฏิบัติตามมาตรการคลายล็อคป้องกันเชื้อโรคไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ที่เจ้าหน้าที่แนะนำ สวมหน้ากากเข้าร้าน เตรียมเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ พร้อมเว้นระยะห่างคือไม่ให้มานั่งมาเข้าคิวรอต้องโทรศัพท์มาจองล่วงหน้า ทั้งนี้เพื่อสร้างความมั่นใจแก่ลูกค้าในการมาใช้บริการ

/////////////////////////////////////////

 1,367 total views,  2 views today

You may have missed