พฤษภาคม 18, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

เครือข่ายสวัสดิการบ้านมั่นคงปัตตานีเราไม่ทิ้งกันมอบสิ่งของบรรเทาให้ แก่สมาชิกสู้ภัยCOVID-19

แชร์เลย

มะอายือมิง สาและ จ.ปัตตานี รายงาน.

(28 เม.ย.2563) ที่ทำการเครือข่ายบ้านมั่นคง เครือข่ายเมืองปัตตานี ตำบลตะลุโบะ อำเมืองปัตตานี ร่วมกับเจ้าหน้าที่เครือข่ายบ้านมั่นคงปัตตานี ร่วมกันจัดการเรื่องข้าวสาร อาหารแห้ง เพื่อแจกจ่าย บรรเทาความเดือดร้อนช่องระบาด COVID-19 ให้กับสมาชิกเครือข่ายเมืองปัตตานี จำนวน 541 ชุด
โดยเครือข่ายบ้านมั่นคงปัตตานีเป็นเครือข่ายเมืองจัดการตัวเองด้วยระบบการจัดการกองทุนสวัสดิการ การจัดการกองทุนรักษาดินรักษาบ้าน ทั้งนี้เครือข่ายบ้านมั่นคงเมืองปัตตานีได้รับการช่วยเหลือเรื่องที่อยู่อาศัยจากสถาบันพัฒนาองค์กรชุมชน (พอช.) องค์การมหาชน ซึ่งได้รับความช่วยเหลือที่ผ่านมาทำให้ประชาชนในพื้นที่ปัตตานีบรรเทาความเดือดร้อนได้มาก โดยแบ่งเกณฑ์ความช่วยเหลือ เช่นการช่วยเหลือในเรื่องที่อยู่อาศัยในพื้นที่ที่ดินเดิมเพื่อลดความเดือดร้อนเรื่องที่อยู่อาศัยที่ทรุดโทรม จัดระบบสาธารณูปโภคในพื้นที่ให้ดีขึ้น จัดการเรื่องสาธารณสุขในพื้นที่ให้ถูกสุขลักษณะ การช่วยเหลือเรื่องที่อยู่อาศัยในพื้นที่ใหม่ เป็นการขยายพื้นที่และพัฒนาที่อยู่อาศัย ลดการแออัดในชุมชนแก้ไขเปิดโอกาสผู้ที่มีรายได้น้อยได้มีที่ดินและที่อยู่อาศัยเป็นของตัวเอง เปิดโครงสร้างความช่วยเหลือในด้านต่างๆ มีการประสานในทุกด้าน การประสานภาคีท้องที่ท้องถิ่น ในการบูรณาการร่วมกัน เพื่อให้ประชาชนในพื้นที่ได้รับประโยชน์สูงสุด


ทั้งนี้สถาบันองค์กรพัฒนาชุมชนได้พัฒนาเครือข่ายเมืองปัตตานีเป็นเครือข่ายบริหารจัดการด้วยตัวเองและยังได้รวมกลุ่มในด้านกองสวัสดิการ ด้านกองทุนความเสี่ยงบ้านและที่ดิน เพื่อเตรียมความพร้อมในการให้ความช่วยเหลือสมาชิก ในการช่วยเหลือครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของกองทุนสวัสดิการและยังคงมีความช่วยเหลือในด้านอื่นเพิ่มเติม เพื่อให้บรรเทาความเดือดร้อนในช่วงการระบาดของCOVID-19 ซึ่งช่วงนี้ทางเครือข่ายเมืองปัตตานีตระหนักเสมอว่าสมาชิกต้องสำคัญเสมอ โดยสโลแกนว่าเพื่อนช่วยเรา เราช่วยเพื่อน กองทุนสวัสดิการและกองทุนดินรักษาบ้านจะไม่ทิ้งพวกเราถ้าพวกเราไม่ทิ้งกันเอง

 503 total views,  2 views today

You may have missed