พฤษภาคม 6, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ข่าวดี !! แพทย์ยะลาสุดยอด! รักษาผู้ป่วยไวรัส COVID-19 หายแล้ว 70 ราย

แชร์เลย

ทีมข่าว SPMnews ยะลา / รายงาน..

นายแพทย์สงกรานต์ ไหมชุม นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดยะลา เผยว่า จากการระบาดโรคติดต่อของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 จนถึงวันนี้ (23 เมษายน 63) ในพื้นที่จังหวัดยะลา มีผู้ติดเชื้อสะสมจำนวน 105 ราย รักษาอยู่โรงพยาบาล 33 ราย เสียชีวิตยังคงจำนวนเดิม 2 ราย และขณะนี้มีผู้ติดเชื้อที่รักษาหายแล้วจำนวน 70 ราย
“จากสถิตผู้ติดเชื้อรายใหม่หลังจากวันที่ 8 เมษายน 2563 จะมีผู้ติดเชื้อเพิ่มไม่เกินวันละ 3 ราย บางวันก็ไม่มีผู้ติดเชื้อ มีสถิติจำนวน 0 ราย เป็นเพราะว่าเจ้าหน้าที่คัดครองและผู้เกี่ยวข้องทำงานอย่างจริงจัง และทางสสจ.ยะลา ได้ระดมกำลังบุคลากรทางการแพทย์ ลงพื้นที่เก็บตรวจกลุ่มเสี่ยง ซึ่งมีจำนวน 3,000 กว่าราย ในพื้นที่จังหวัดยะลา พร้อมทีมประชาสัมพันธ์ให้ความรู้ถึงการป้องกัน และผลกระทบเมื่อติดโรคระบาดโควิด-19 ให้ประชาชนได้รับรู้ หากประชาชนติดเชื้อโควิด-19 แล้วปกปิดประวัติทั้งหมอและคนอื่นๆจะเดือนร้อนไปด้วย”

อย่างไรก็ดีสำหรับผู้ที่รักษาหายแล้วจากการติดเชื้อ COVID-19 จำนวน 70 ราย พร้อมกลับกักตัวอยู่กับบ้านอีก 14 วัน โดยเว้นระยะห่างกับครอบอีกสักพัก โดยทางสสจ.ยะลา ส่งบุคลากรทางการแพทย์ในพื้นที่ ลงตรวจติดตามและให้ความรู้ในการป้องกันเชื้อเพื่อไม่ให้กลับมาระบาดและติดต่อซ้ำในคนไข้ที่หายแล้ว

นอกจากนี้ สาธารณสุขจังหวัดยะลา พร้อมเต็มที่ในการรับมือกับสถานการณ์โรคระบาดติดต่อของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 เรามีบุคลากร อุปกรณ์ทางแพทย์ จากการที่มีทุกภาคส่วนมากบริจาคพอต่อการรักษากับเชื้อระบาดนี้ และได้จัดทุกโรงพยาบาลตำบลเป็นโรงพยาบาลสนาม ขอประชาชนโปรดให้ความร่วมมือ อยู่กับบ้าน ลดการแพร่เชื้อ เมื่อรู้สึกมีอาการ ไอแห้ง เจ็บคอ มีน้ำมูก ให้ไปหาหมอ แจงประวัติให้ละเอียดเชื้อว่าเร็วๆนี้ โรคระบาดติดต่อของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 จะหมดไป เนื่องจากความร่วมมือ และร่วมกันทำดีของประชาชน

 

 493 total views,  2 views today

You may have missed