พฤษภาคม 6, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

เทศบาลเบตง มอบอินทผลัม พนักงานมุสลิม ไว้ละศิลอด ขณะที่จังหวัดยะลา ประกาศห้ามบุคคลทั่วไปเข้าร่วมดูดวงจันทร์ เพื่อป้องกันโรค โควิด 19 ณ หอดูดวงจันทร์เขาปาเร๊ะ อ.ยะหา

แชร์เลย

ทีมข่าว BETONG NEWS รายงาน..

(23เม.ย.63) ที่ห้องสำนักงานเทศบาลเมืองเบตง อ.เบตง จ.ยะลา นายใช้ วงศ์นิตยลัภย์ ผู้อำนวยการกองช่าง รักษาราชการแทนปลัดเทศบาล ปฏิบัติหน้าที่ นายกเทศมนตรีเมืองเบตง ได้มอบอินทผาลัมให้กับพนักงานเทศบาลเมืองเบตง ที่นับถือศาสนาอิสลาม เนื่องในเดือนรอมฎอน ประจำปีฮิจเราะห์ศักราช 1441 (พ.ศ.2563) ที่ใกล้จะมาถึงนี้ โดยมีผู้อำนวยการกองทุกกองเป็นตัวแทนรับมอบในครั้งนี้


นายใช้ วงศ์นิตยลัภย์ ผู้อำนวยการกองช่าง รักษาราชการแทนปลัดเทศบาล ปฏิบัติหน้าที่ นายกเทศมนตรีเมืองเบตง กล่าวว่า เดือนรอมฎอน ถือเป็นเดือนปฏิบัติศาสนกิจที่สำคัญของพี่น้องมุสลิมทั่วโลก ตามหลักปฏิบัติของศาสนาอิสลาม กำหนดให้มุสลิมทุกคนต้องถือศีลอดในเดือนรอมฎอน ทางเทศบาลเมืองเบตงได้พบปะผู้นำศาสนา พร้อมมอบอินทผลัม เพื่อเป็นการส่งเสริมบำรุงศาสนาตามหลักปฏิบัติของศาสนาอิสลาม ส่งเสริมความรัก ความสามัคคี สมานฉันท์ และสันติสุขให้เกิดขึ้นในพื้นที่ รวมทั้งสร้างเจตคติที่ดีของพี่น้องประชาชนที่มีต่อหน่วยงานภาครัฐด้วย

นอกจากนี้ทางจังหวัดยะลา ได้ออกประกาศ ตามที่สำนักจุฬาราชมนตรี ได้ประกาศ เรื่อง การดูดวงจันทร์ ในวันพฤหัสบดีที่ 23 เมษายน พ.ศ.2563 เพื่อกำหนดวันที่ 1 เดือนรอมฎอน ฮิจเราะห์ศักราช 1441 เวลาหลังดวงอาทิตย์ลับขอบฟ้า เพื่อป้องกันโรค โควิด 19 งดบุคคลทั่วไปเข้าร่วมดูดวงจันทร์ และอนุญาตให้ผู้ที่เกี่ยวข้องดูดวงจันทร์ หรือ คณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดณ หอดูดวงจันทร์เขาปาเร๊ะ อ.ยะหา จ.ยะลา เท่านั้น ซึ่งในวันและเวลาดังกล่าวหากมีผู้เห็นดวงจันทร์โปรดแจ้งกลับไปยังสำนักงานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัด เพื่อคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดจะได้ตรวจสอบและรายงานผลการดูดวงจันทร์ดังกล่าวไปยังจุฬาราชมนตรี เพื่อออกประกาศแจ้งให้พี่น้องมุสลิมได้ทราบโดยทั่วกันต่อไป

 1,932 total views,  2 views today

You may have missed