พฤษภาคม 6, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ผบ.นพค. 42 สั่งการให้รองผบ.นพค.42 นำกำลังพลบริจาคเลือดช่วยชาวบ้าน

แชร์เลย

อับดุลหาดี เจ๊ะยอ จ.ยะลา รายงาน..

วันพุธที่ 22 เมษายน 2563 พันเอก รณชัย เวียงวงษ์ ผู้บังคับหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 42 สำนักงานพัฒนาภาค 4 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา สั่งการให้ พ.อ.อานันทภัทร์ วงษ์ดนตรี รองผู้บังคับหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 42 นำกำลังพล บริจาคเลือด ช่วยเหลือ ชาวบ้าน นางลาตีปาร์ มะนาหิง กำลังผ่าตัด และทางโรงพยาบาลต้องการเลือดจำนวนมาก

ซึ่งภายหลัง พันเอก รณชัย เวียงวงษ์ ผู้บังคับหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 42 สำนักงานพัฒนาภาค 4 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนาทราบข่าวมีชาวบ้านกำลังเดือดือดร้อนต้องใช้เลือด จึง ได้สั่งการให้ พ.อ.อานันทภัทร์ วงษ์ดนตรี รองผู้บังคับหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 42 นำกำลังพลเข้าไปช่วยเหลือเพื่อบรรเทาทุกข์ บำรุงสุข ช่วงที่สถานการการณ์ ไวรัส โควิด 19 กำลังระบาด ชาวบ้านเดือดร้อนได้ผลกระทบ

 

นายอิบรอเฮง เงาะตาลี สามี นางลาร์ตีปาร์ มะนาหิง กล่าวว่า วันนี้ถ้าไม่ได้ กำลังพลจาก หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 42 ฯ ช่วยเหลือ ก็รู้สึกกังวลมาก พอกำลังพลเข้าไปช่วยเหลือและบริจาคเลือดรู้สึกหายกังวลทันที แบบนี้ ถือเป็นการ บรรเทาทุกข์ บำรุงสุข จริงๆ
ต้องขอบคุณ พันเอก รณชัย เวียงวงษ์ ผู้บังคับหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 42 ที่ นำกำลังพลเข้าไปช่วยเหลือภรรยาจนทำให้ ทางโรงพยาบาลสามารถมีเลือด ให้ ภรรยาถือเป็นการช่วยชีวิตชาวบ้านในพื้นที่มากๆ ขอบคุณจริงๆ ที่ได้เข้ามาช่วยเหลือ

 854 total views,  2 views today

You may have missed