พฤษภาคม 5, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ปัตตานี กองทัพอากาศมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์และถุงยังชีพแก่นักรบชุดขาว และผู้เดือดร้อน

แชร์เลย

มะอายือมิง  สาและ  จ.ปัตตานี รายงาน..


เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 20 เม.ย. 63 ที่ท่าอากาศยานปัตตานี ต.บ่อทอง อ.หนองจิก จ.ปัตตานี พลอากาศโท ธนศักดิ์ เมตะนันท์ ผู้อำนวยการศูนย์ติดตามและสั่งการเพื่อแก้ไขปัญหาสถานการณ์ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้กองทัพอากาศ เป็นประธานในพิธีมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับโรงพยาบาลในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และ มอบถุงยังชีพ ให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด 19 ตามโครงการ “กองทัพอากาศ ร่วมตั้งการ์ด สู้ COVID-19” ที่กองทัพอากาศได้จัดทำเพื่อเป็นกำลังใจให้กับนักรบชุดขาวกับชาวไทยใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยมีตัวแทนจากส่วนราชการ สาธารณะสุขจังหวัด ประกันสังคมจังหวัด เข้ามาเป็นตัวแทนรับมอบในครั้งนี้


สำหรับโครงการ “กองทัพอากาศ ร่วมตั้งการ์ด สู้ COVID-19” เป็นนโยบายของ พล.อ.อ.มานัต วงษ์วาทย์ ผู้บัญชาการทหารอากาศ (ผบ.ทอ.) ที่ห่วงใยและให้กำลังใจให้กับนักรบชุดขาวกับชาวไทยใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่กำลังเผชิญกับปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด 19 โดยเฉพาะพบว่ามีบุคลากรทางการแพทย์ของโรงพยาบาลรือเสาะ จำนวน 28 คนต้องถูกกักตัว 14 วัน จากการปกปิดประวัติของผู้ติดเชื้อ ทำให้กองทัพอากาศได้นำนวัตกรรมที่เกิดจากภูมิปัญญาบุคลากรของกองทัพอากาศสำหรับต่อสู้กับไวรัส COVID-19 ไปมอบให้โรงพยาบาลในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้เพื่อลดความเสี่ยงจากการติดเชื้อ COVID-19 ของบุคลากรทางการแพทย์ พร้อมนำถุงยังชีพไปมอบให้พี่น้องประชาชนที่ขาดแคลนเครื่องอุปโภคบริโภค โดยให้ผู้แทนแต่ละพื้นที่มารับถุงยังชีพได้ที่โรงพยาบาล โดยในครั้งนี้มีการมอบ ถุงยังชีพสำหรับพี่น้องชาวไทยพุทธและมุสลิม จำนวน 1,500 ชุด เครื่องกดแอลกอฮอล์ล้างมือด้วยเท้า 6 เครื่อง แอลกอฮอล์เจลแบบขวดกด 300 ซีซี จำนวน 50 ขวด เครื่องช่วยหายใจ จำนวน 2 เครื่อง แอลกอฮอล์สำหรับรีฟิลแกลลอนขนาด 6 ลิตร จำนวน 4 แกลลอน เครื่องกั้นระหว่างเจ้าหน้าที่แพทย์กับผู้ป่วยในการให้บริการตรวจรักษา จำนวน 72 กล่อง ตู้อบฆ่าเชื้อ จำนวน 2 ตู้ เครื่องตรวจอุณหภูมิ จำนวน 15 เครื่อง และ ถาดหลุ่ม จำนวน 3 ชุด
สำหรับสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID – 19) ล่าสุดวันนี้ เวลา 12.00 น. ไม่พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม สรุป จังหวัดปัตตานีมีผู้ป่วยติดเชื้อ Covid-19 เป็น 90 ราย โดยภาพรวมขณะนี้ พักรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลชุมชน 13 ราย, โรงพยาบาลจังหวัด 7 ราย, โรงพยาบาลสนาม 32 ราย, ส่งต่อโรงพยาบาล มอ. 1 ราย และรักษาหายกลับบ้าน 36 ราย มีผู้เสียชีวิต 1 ราย

/////////////////////////////////

 930 total views,  2 views today

You may have missed