พฤษภาคม 5, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ปัตตานี เจ้าหน้าที่ยังคงคัดกรองเข้มเป็นวันที่ 2 พบเข้าข่าย 6 ราย ขณะยอดผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 2 ราย

แชร์เลย

มะอายือมิง สาและ จ.ปัตตานี รายงาน..


บรรยากาศ ที่ศูนย์คัดกรองกลาง โควิด 19 จังหวัดปัตตานี ภายในสนามกีฬากลางองค์การบริหารส่วนจังหวัดปัตตานีในวันนี้(วันที่ 19 เม.ย. 63) ซึ่งเป็นวันที่ 2 ที่ทางจ้าหน้าที่สาธารณะสุขจังหวัดปัตตานี เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครอง ปฏิบัติหน้าที่คอยคัดกรองผู้ที่เดินทางกลับมาจากประเทศมาเลเซีย โดยในห่วงเวลาที่ผ่านมา มีชาวไทยที่เดินทางกลับมาจากประเทศมาเลเซียทยอยเดินทางกลับอย่างต่อเนื่อง จนกระทั้งในช่วงดึก ทำให้เจ้าหน้าที่จำเป็นจะต้องมีการสลับสับเปลี่ยนเวรในการปฏิบัติหน้าที่ ทั้งหมด 16 ทีม ๆ ละ 14 คน เพื่อให้การตรวจสอบคัดกรองเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ และแม่นยำยิ่งขึ้น ซึ่งที่ผ่านมา 2 วัน มีผู้เดินทางกลับและผ่านการคัดกรองที่ศูนย์คัดกรองกลาง จังหวัดปัตตานีแล้วทั้งสิ้น จำนวน 204 ราย

ในจำนวนนี้พบ ผู้ต้องสงสัยที่จะเข้าข่ายจำนวน 6 ราย ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้มีการนำเชื้อไปตรวจ เพื่อตรวจหาเชื้อโควิด 19 ต่อไป นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังคงคุ้มเข้มในการตรวจสอบประวัติต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่ที่เดินทางกลับ อาชีพที่ทำ ที่พักอาศัย เคยร่วมในกิจกรรมทางศาสนาหรือไม่ และเน้นก็คือ จะซักถามว่าได้กินยาลดไข้หรือไม่ ซึ่งหากพบว่าเป็นผู้ที่มีความเสี่ยง ทางเจ้าหน้าที่จะทำการเก็บสารคัดหลั่งเพื่อนำไปตรวจหาเชื่อโควิด 19 ทันที พร้อมทั้งมีการกักตัวในที่ที่ทางรัฐจัดให้เพื่อให้ทางเจ้าหน้าที่ตรวจสอบดูอาการอย่างใกล้ชิด โดยผู้ที่ผ่านการคัดกรองทั้งหมด ทางเจ้าหน้าที่จะนำตัวไปกักกันตัวเองตามสถานที่ในพื้นที่ภูมิลำเนาของตัวเอง เป็นเวลา 14 วัน โดยมีเจ้าหน้าที่จากอำเภอต่าง ๆ จะนำขบวนส่งสถานที่กักกันตัวเอง ที่ได้เตรียมไว้
สำหรับ สถานการณ์ COVID -19 จังหวัดปัตตานี ประจำวันที่ 19 เมษายน 2563 โดยพบผู้ป่วยรายใหม่เพิ่ม 2 ราย เป็นคนติดเชื้อนอกครอบครัว ของอำเภอทุ่งยางแดง รวมผู้ป่วยสะสมเป็น 90 ราย ภาพรวมขณะนี้ ผู้ติดเชื้อพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลจังหวัด 22 คน (ส่งกลับจาก รพ.ต่างจังหวัด 1 คน)Refer ไป รพ. มอ. 1 คน พักโรงพยาบาลสนาม 31 คน กลับบ้านแล้ว 34 คน และเสียชีวิต 1 คน

 524 total views,  2 views today

You may have missed