พฤษภาคม 20, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ผู้ว่าฯ ปัตตานี เผยมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อ COVID -19 ยังมีประสิทธิภาพ และได้รับความร่วมมือจากทุกฝ่ายด้วยดี ขณะที่พบผู้ติดเชื้อเพิ่มวันนี้ 7 ราย

แชร์เลย

มะอายือมิง สาและ จ.ปัตตานี รายงาน 

(11 เมษายน 2563) ที่ห้องประชุมสำนักงานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดปัตตานี อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี นายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี ได้ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าว หลังการประชุมร่วมกับคณะกรรมการอิสลามจังหวัดปัตตานี ในการเตรียมความพร้อมกิจกรรมการรับมอบอำนาจให้กับอิหม่ามประจำมัสยิด 700 แห่ง ในช่วงก่อนเดือนรอมฎอน เพื่อการรับซากาดของแต่ละมัสยิดนำไปแจกจ่ายให้กับประชาชนกลุ่มเป้าหมายในพื้นที่ ซึ่งต้องมีมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม Social Distancing เพื่อการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อ COVID -19 ซึ่งต้องมีการกำหนดกลุ่มเป้าหมาย ที่เดินทางมาเป็นช่วง ๆ เพื่อลดความหนาแน่นของอิม่ามจากอำเภอต่าง ๆ มีการตรวจคัดกรอง และจุดทำพิธีให้ใช้เวลาสั้นที่สุด ซึ่งที่ผ่านมาได้รับความร่วมมือด้วยดีจากอิหม่ามประจำมัสยิดต่าง ๆ ในการประกอบศาสนกิจ ตามประกาศของจุฬาราชมนตรี รวมถึงในช่วงของเดือนรอมฎอน ก็จะมีการแจ้งแนวทางการปฏิบัติให้รับทราบในเร็วๆ นี้

ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี ได้รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อ COVID -19 จังหวัดปัตตานี ประจำวันที่ 11 เมษายน 2563 พบมีผู้ป่วยเพิ่มอีก 7 ราย รวมเป็น 74 ราน ทั้งนี้จากการตรวจเชื้อในกลุ่ม 58 ราย ไม่พบเชื้อ 51 ราย และมีผลพบเชื้อ 7 ราย ซึ่งเป็นกลุ่มดาวะห์ ที่มัรกัสยะลา และเป็นผู้สัมผัสใกล้ชิด ทั้งบุคคลในครอบครัวและนอกครอบครัว (เป็นคนในอำเภอทุ่งยางแดง 6 ราย และลูกชายผู้ติดเชื้อ อำเภอมายอ 1 คน) ซึ่งมีอีกจำนวนหนึ่งที่ได้แจ้งแล้วว่าเป็นกลุ่มที่สัมผัส แต่ยังไม่ได้รับการคัดกรอง ให้ไปแจ้งกับกำนัน ผู้ใหญ่บ้านและสถานพยาบาลใกล้บ้าน เพื่อดำเนินการคัดกรองด้วย สำหรับมาตรการต่าง ๆ ในการป้องกันและยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคโควิด -19 ยังสามารถดำเนินการได้อย่างมีประสิทธิภาพ และได้รับความร่วมมือจากทุกฝ่ายด้วยดี.

 534 total views,  2 views today

You may have missed