พฤษภาคม 5, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

รัฐแก้ปัญหา คนต่างด้าววีซ่าเกินป้องกันCovid-19 ทันท่วงทีเมื่อได้รับการร้องเรียน

แชร์เลย

อุสตาซอับดุชชะกูรฺ บินชาฟิอีย์ (อับดุลสุโก ดินอะ)  Shukur2003@yahoo.co.uk
ด้วยพระนามของอัลลอฮฺผู้ทรงเมตตาปรานีเสมอ มวลการสรรเสริญมอบแด่อัลลอฮฺผู้ทรงอภิบาลแห่งสากลโลก ขอความสันติสุขแด่ศาสนทูตมุฮัมมัด ผู้เจริญรอยตามท่านและสุขสวัสดีผู้อ่านทุกท่าน

เมื่อวาน (8/4/63)เขียนข้อเสนอแนะรัฐ เรื่องการผ่อนผันอัตโนมัติแก่คนต่างประเทศที่วีซ่าหมดเพื่อป้องกัน Covid-19(โปรดอ่านรายละเอียดใน
http://spmcnews.com/?p=27893)และวันนี้(9/4/63) ขอบคุณรัฐบาลได้อนุมัติให้คนต่างด้าวดังกล่าวอยู่ในประเทศไทยได้จนกว่าสถานการณ์Covid-19จะคลี่คลายสู่ภาวะปกติโดยไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียม ไม่ต้องต่อวีซ่าและไม่ต้องยื่นเอกสารใดๆ ในขณะเดียวกันรัฐบาลได้ส่งผู้บังคับบัญชาการตำรวจแห่งชาติบินด่วนมาแก้ปัญหาคนไทยที่กำลังติดค้างที่พรมแดนไทย-มาเลเซีย ซึ่งนายทวีศักดิ์ ปิ คณะทำงานแก้ปัญหาภาคประสังคมต่อเรื่องนี้ได้รายงานผ่านเฟสบุ๊ค ว่า “
4-5 วันที่ผ่านมา พรมแดน ไทยมาเลเซีย มีปัญหามาก ไม่ว่า จะเป็น เรื่อง คนข้ามมา แล้วถูกปรับ มีคนที่ ร้องเรียนเข้ามา หลายคน ดูใน ใบเสร็จ เขียนว่า ปรับ ข้อหา ไม่ใช้ช่องทาง ที่ กำหนดข้ามแดน ถูกปรับ 800 บาท มีกรณี ขบวนการ ลักลอบพาคนกลับบ้าน พอมาถึง ด่าน มีปัญหา ก็ทิ้ง ไม่รับผิดชอบ ต้องช่วยประสาน สถานทูตและกงสุลไทยในประเทศมาเลเซียในการแก้ปัญหา นอกจากนี้ยังมีเรื่องคนมาเลเซีย ที่อยู่ในไทย เกินเวลา ทำเรื่องกับ กงสุลมาเลเซียในประเทศไทยแต่ พอจะกลับจริง ถึงขั้น ถูกปรับ ประมาณ4-5 พันบาท

เราพยายามสื่อสาร ส่งต่อ ข้อมูล / เมื่อวาน (8/4/63)ได้ มีโอกาส ให้ข้อมูล กับ เลขาธิการ ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้(ศอ.บต.)ซึ่งวันนี้ (9/4/63)บิ๊กแปะ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) บินด้วยเครื่องบินสำนักงานตำรวจแห่งชาติมาด้วยตัวเอง ซึ่งเป็นหน้ายินดี (เห็นว่า ) เรื่องหนึ่ง ที่ถูกแก้ ทันที่ คือ เรื่อง โอเวอร์สเต
ย์(การอยู่เกินกำหนดวีซ่าในประเทศไทย)ของ
คนมาเลเซีย ซึ่งจะถูกปรับ วันละ 500 บาท วันนี้ มีผู้เดือนร้อน เรื่องนี้ โทรไป ประสาน เรื่องนี้ แล้ว บอกว่า วันนี้ ไม่มีปรับแล้ว

เริ่มตั้งแต่ วันนี้ (9/4/63)”

สำหรับผู้ที่สงสัยสามารถติดต่อโทรสายตรง1178

 775 total views,  2 views today

You may have missed