พฤษภาคม 20, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ปัตตานี ยอดผู้ป่วยติดเชื้อพุ่ง 55 ราย ผู้ว่าฯ สั่งการด่วนเร่งหากลุ่มดาวะห์ พร้อมกักตัวทันที ย้ำต้องร่วมรับผิดชอบสังคม

แชร์เลย

มะอายือมิง สาและ  จ.ปัตตานี รายงาน.. 


เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 8 เม.ย.63 ที่โรงพยาบาลปัตตานี พล.ท.พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาค 4 พร้อมด้วย พล.ท.รณศิลป์ ภูสาระ ผู้บัญชาการตำรวจภาค 9 พลเรือตรีสมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดภาคใต้ และ นายไกรศร วิศิษฏ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี ได้เดินทางมาให้ขวัญและกำลังใจเจ้าหน้าที่แพทย์ พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์ของโรงพยาบาลปัตตานี ที่ต้องทำงานอย่างหนักในการดูแลผู้ติดเชื้อโควิด 19 พร้อมทั้งมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ และเงินสนับสนุนให้กับทางโรงพยาบาล จำนวน 1 แสนบาท เพื่อใช้ในการดำเนินการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 โดยพบว่าในพื้นที่จังหวัดปัตตานี เป็นอีกพื้นที่ที่มีการแพร่ระบาด และยังคงพบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดผู้ติดเชื้อโควิ 19 ยอดสะสมเพิ่มเป็น 55 รายแล้ว โดยในวันนี้เพิ่มอีก 7 ราย เป็นผู้กลุ่มคนไทยที่เดินทางไปเข้าร่วมกิจกรรมดาวะห์ที่ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อวันที่ 6 เม.ย.ที่ผ่านมา


โดยแม่ทัพภาค 4 ได้กล่าว่า ในวันนี้เราได้มายืนต่อหน้า แพทย์ พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์ของโรงพยาบาลปัตตานี เพื่อให้เกียรติ์ กับทุกท่าน ที่เสียสละ และต่อสู้เพื่อพี่น้องประชาชน ถึงแม้ว่าจะเหนื่อย ยาก และมีความเสี่ยงมาก ๆ ซึ่งต้องขอขอบคุณในการเสียสละในครั้งนี้ เราพร้อมที่จะให้กำลังใจ และอยู่เคียงข้างท่าน พร้อมทั้ง ขอปรบมือให้กำลังใจในการเสียสละในครั้งนี้


ด้านนายไกรศร วิศิษฏ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี ถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ในพื้นที่จังหวัดปัตตานี ในวันนี้ เจ้าหน้าที่ยังคงต้องทำงานกันอย่างหนัก ในการคัดกรองผู้ต้องสงสัย และเฝ้าติดตามดูอาการผู้ที่ถูกกักตัวไว้ อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะกลุ่มที่เดินทางกลับจากการจัดกิจกรรมทางกศาสนาไม่ส่าจะในต่างประเทศ หรือในประเทศก็ตาม โดยล่าสุดตนได้จัดเจ้าหน้าที่ทั้งฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่สาธารณะสุข ลงพื้นที่ อ.ทุ่งยางแดง เพื่อตามหาผู้ที่มีรายชื้อที่เดินทางเข้าร่วมกิจกรรมทางศาสนา ที่ มัรกัสยะลา โดยที่ผ่านมาพบผู้ป่วยที่เป็น สามีภรรยาที่ติดเชื้อโควิด 19 หลังจากที่สามีเดินทางกลับจากการร่วมกิจกรรมทางศาสนา ที่จ.ยะลา และยังพบรายชื่อผู้ที่เดินทางในกิจกรรมครั้งนี้ด้วย อีก 52 ราย ซึ่งขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ยังคงทำงานกันอย่างเต็มที เพื่อติดตามบุคคลเหล่านี้มาโดยด่วน โดยที่ผ่านมาทางเจ้าหน้าที่เองก็ได้มีการกักตัวไว้แล้วทั้งหมด แต่เกรงว่าอาจจะมีบุคคลที่ไม่มีรายชื่อ แต่เดินทางเข้าร่วมในกิจกรรมครั้งนี้ และไม่ยอมมารายงานตัว ทางจังหวัดจึงจำเป็นจะต้องสงเจ้าหน้าที่เข้าไปในพื้นที่เป้าหมาย เพื่อคัดกรองบุคคลทุกรายในพื้นที่เป้าหมาย อย่างละเอียด เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด 19 ซึ่งหากว่าพบผู้ติดเชื้อ และเป็นผู้ที่เดินกลับมาจากงานกิจกรรมทางศาสนา แต่ไม่ยอมมารายงานตัวตั่งแต่แรก นอกจากจะกักตัวแล้ว ยังจะดำเนินคดีตามกฎ พรก.ฉุกเฉิน ด้วย ดังนั้นทางจังหวัดปัตตานีขอให้ประชาชนที่รู้ตัวว่ากลับจากกิจกรรมดังกล่าว ขอให้รีบมารายงานตัว เพื่อทำการตรวจร่างกาย และเข้าสถานที่กักตัวที่ทางจังหวัดจัดให้ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการที่จะช่วยกันหยุดการแพร่เชื้อ และรับผิดชอบสังคมร่วมกัน

 540 total views,  2 views today

You may have missed