เมษายน 24, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ศอ.บต.แถลงระเบิดศึก มหกรรมศึกลูกหนังชายแดนใต้ PEA YALA CUP ครั้งที่ 18 ชิงถ้วยพระราชทาน เงินรางวัล แสนบาท

แชร์เลย

มหกรรมศึกลูกหนังชายแดนใต้ PEA YALA CUP ครั้งที่ 18 พร้อมดวงแข่ง 5 มีนาคม นี้ ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เงินรางวัลกว่า 100,000 บาท

การแข่งขันฟุตบอลยะลา เอฟ เอ คัพ ครั้งที่ 18 มหกรรมศึกลูกหนังชายแดนใต้ ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2561 เป็นรายการระดับรากหญ้าที่เป็นสนามสร้างนักเตะภูธรเข้าสู่ระดับอาชีพ ได้เริ่มเปิดฉากขึ้นนแล้วกับจำนวน 241 ทีม จาก 4 จังหวัดชายแดนใต้

(12 กุมภาพันธ์ 61) นายศุกนัฐ สิรันทวิเนติ เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนใต้ เป็นประธานแถลงข่าวฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ที่หอประชุม วิทยาลัยเทคนิคยะลา อ.เมือง จ.ยะลา โดยมีนายวรเชษฐ พรมโอภาษ รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา นายพงษ์ศักดิ์ ยิ่งชนม์เจริญ นายกเทศมนตรีนครยะลา นักกีฬา และแขกผู้มีเกียรติ ร่วมด้วย
เราต้องการให้ประชาชนในพื้นที่มีชื่อเสียงในด้านกีฬาต่างๆ ซึ่งที่ผ่านมาหลายคนมีชื่อเสียงไม่ว่าด้านกีฬาปันจักสีลัต กีฬาฟุตบอล กีฬาเทควันโด ล้วนเด็กชายแดนก็ได้ทำให้คนนอกพื้นที่ได้รู้จัก และช่วยสร้างชื่อเสียงให้กับพื้นที่อีกด้วย หวังว่าเยาวชนหรือประชาชนเหล่านี้จะเป็นแรงกระตุ้นให้คนอื่นๆอีกหลายคน ลุกขึ้นพัฒนาประเทศด้วยการเล่นกีฬาและสนับสนุนกิจกรรมดีๆในพื้นที่บ้านเราต่อไป เลขาศอ.บต กล่าว

ฟุตบอลบอลยะลา เอฟ เอ คัพ ครั้งที่ 18 จัดขึ้นเพื่อเป็นการเพิ่มพื้นที่สาธารณะที่ดีของชุมชนให้เกิดการรวมร่วมมือร่วมใจ มีความสามัคคี พร้อมลดความขัดแย้งในเรื่องอื่นๆของชุมชน เสริมสุขภาพเยาวชน มีกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ ห่างไกลยาเสพติดเป็นครอบครัวและสังคมดี ปลูกฝังให้เยาวชนมีน้ำใจ รู้กฎกติกา เสริมทักษะในฐานะผู้เล่นและผู้ชม อันเป็นทางเลือกหนึ่งที่จะเปิดโอกาสให้เยาวชนได้แสดงฝีเท้ามีการพัฒนาจนได้ร่วมการแข่งขันในระดับประเทศ โดยมีการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนใต้ จังหวัดยะลา องค์บริหารส่วนจังหวัดยะลา เทศบาลนครยะลา การกีฬาแห่งประเทศไทย และภาคเอกชน ให้การสนับสนุน

เชิญชมและเชียร์ลูกหลาน 3 ชายแดนใต้ได้ ในศึกมหกรรมฟุตบอล เอฟ เอคัพ ครั้งที่ 18 จะเริ่มเปิดสนามการแข่งนัดแรกในวันที่ 5 มีนาคม 2561 ที่สนามฟุตบอล วิทยาลัยเทคนิคยะลา อ.เมือง จ.ยะลา ตั้งแต่เวลา 15.00 น. เป็นต้นไป


——————————————-
ปีแอร์ สามะอาลี / ภาพและข่าว / SPMCnews ยะลา (รพี บรรณาธิการข่าว)

 707 total views,  2 views today

You may have missed