เมษายน 23, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

“ปลื้มสุดๆ”นศ.ม.อ.ปัตตานี คว้ารางวัลชนะเลิศระดับภาคใต้ โครงการMarketing Plan Contest 10.0 by A.P.Hondaได้รับทุนการศึกษา30,000 บาท เตรียมจัดอีเวนต์เวทีระดับประเทศ

แชร์เลย

  

ที่โรงภาพยนตร์หาดใหญ่ซีนีเพล็ก เซนทรัลเฟสติวัล หาดใหญ่ จ.สงขลา บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า ผู้จัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าในประเทศไทย ประกาศรายชื่อทีมผู้ชนะจากการประกวดโครงการแผนการตลาด Marketing Plan Contest ครั้งที่ 10จำนวน 21ทีมจาก11 สถาบันในภาคใต้ ซึ่งรางวัลประกอบด้วยรางวัลทีมชมเชย ทุนการศึกษา 3,000 บาท พร้อมใบประกาศนียบัตร จำนวน 5 รางวัล, รางวัลทีมรองชนะเลิศอันดับ2 ทุนการศึกษาจำนวน 8,000 บาทพร้อมโล่รางวัลและประกาศนียบัตร, รางวัลทีมรองชนะเลิศอันดับ 1ทุนการศึกษาจำนวน 15,000 บาทพร้อมโล่รางวัลและประกาศนียบัตร และรางวัลทีมชนะเลิศทุนการศึกษาจำนวน 30,000 บาทพร้อมโล่รางวัลประกาศนียบัตร และโอกาสในการเป็นตัวแทนทีมไปโชว์สุดยอดผลงานในเวทีระดับประเทศกับงาน Bangkok International Motorshow 2018  9 กุมภาพันธ์ 61)

โครงการประกวด Marketing Plan Contest เป็นโครงการที่เปิดโอกาสให้นิสิต นักศึกษาในระดับอุดมศึกษาทั่วประเทศ ได้มาประชันความคิดสร้างสรรค์ผ่านการสร้างแผนงานกิจกรรมทางการตลาดและนำแผนดังกล่าวมาปฏิบัติจริงอย่างเป็นรูปธรรม เพื่อเป็นการนำความรู้ที่ได้จากห้องเรียนมาฝึกฝนในสนามจริง ต่อยอดการสร้างประสบการณ์นอกห้องเรียนให้ตัวเอง โดยในปีนี้นับเป็นปีที่ 10ของการแข่งขัน ทางโครงการฯ ได้รับการตอบรับจากเยาวชนทั่วประเทศส่งแผนงานเข้าประกวด และทางกรรมการผู้เชี่ยวชาญ ได้ลงพื้นที่ในทุกสถาบันเพื่อตัดสินแผนงานที่ดีที่สุดให้เป็นแชมป์ในแต่ละภาคที่พร้อมโชว์สุดยอดผลงานในเวทีระดับประเทศต่อไป

ซึ่งที่ผ่านมาก่อนการประกาศผลการประกวดครั้งนี้ ทั้ง 21 ทีมระดับภาคใต้ที่ผ่านการคัดเลือกจาการ Present แผนการตลาดรอบที่ 1 ได้รับงบประมาณสนับสนุนเป็นจำนวน10,000 บาทเพื่อจัดกิจกรรมในรูปแบบEvent Marketing ในพื้นที่จริงกับกลุ่มเป้าหมายจริงภายใต้โจทย์การแข่งขัน“My first ridemy way,ครั้งแรกมีความหมายเสมอ”และ โจทย์“Zoomer-X the Unblocker, Ins pipe ration ไป(ป์)ให้มันส์…นอกกรอบ” แต่ละทีมจะได้รับการสนับสนุนอุปกรณ์ต่างๆเพิ่มเติมจากร้านผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าภายในจังหวัด โดยมีคณะกรรมการตัดสินจาก เอ.พี.ฮอนด้ามาประเมินให้คะแนนในการจัดกิจกรรมในครั้งนั้นด้วย

สำหรับผลการประกวด Marketing Plan Contest ครั้งที่ 10 รางวัลชนะเลิศ ระดับภาคใต้ ได้แก่ ทีม Unlimited Freedom ไป(ป์)ให้มันส์…กับอิสระที่ไม่สิ้นสุด กับโจทย์“Zoomer-X the Unblocker, Ins pipe ration ไป(ป์)ให้มันส์…นอกกรอบ” จากนักศึกษาสาขานิเทศศาสตร์ แทร็คการสื่อสารการตลาด คณะวิทยาการสื่อสาร มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์วิทยาเขตปัตตานี โดยสมาชิกในทีมประกอบด้วย 1. น.ส.อามีนะห์เจ๊ะยะ2. น.ส.นากีเราะ อาตา3. น.ส.นูร์นี สามะ 4. น.ส.ซูไฮลา ดาลียา5. น.ส.นูรฮายาตี กาซอ 6. น.ส.นูรูลฟาฎีละห์สตาปอ และอาจารย์ที่ปรึกษา ดร.กฤษดี พ่วงรอด และ อ.อลิษา ดาโอ๊ะรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ทีม Fear Killer จากมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่ และ รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่ทีม Pipe Bomb จากมหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา

นูรูลฟาฎีละห์สตาปอ ผู้เข้าแข่งขันทีมUnlimited Freedom กล่าวว่า “…รู้สึกดีใจมากที่ได้เข้าร่วมกิจกรรมดีๆในครั้งนี้ เพราะสิ่งที่พวกเราได้รับคือประสบการณ์ที่มีมากกว่าการเรียนในห้องเรียน ทำให้พวกเราได้กล้าคิด กล้าทำ และกล้าที่จะออกนอกกรอบ เพื่อพัฒนาศักยภาพของตัวเองในการจัดแสดงผลงานต่อสาธารณชนในพื้นที่กับสินค้าแบรนด์ดังอย่างรถจักรยานยนต์ฮอนด้า สำหรับรางวัลชนะเลิศที่ได้นั้นเป็นเหมือนกำลังใจที่ให้เราได้ต่อยอดในการสร้างสรรค์ผลงานในเวทีระดับประเทศต่อไป พวกเราต้องขอขอบคุณผู้ใจดีจากเอ.พี.ฮอนด้า ขอบคุณคณะวิทยาการสื่อสาร และที่สำคัญขอบคุณทีมงานทุกคนที่อยู่เบื้องหลังให้งานนี้สำเร็จลุล่วงไปด้วยดี พวกเราจะนำทุกประสบการณ์ที่ได้รับมาพัฒนาสร้างสรรค์ผลงานระดับเทศต่อไปให้ดีสุด…”

ดร.กฤษดี พ่วงรอด อาจารย์ที่ปรึกษาทีม Unlimited Freedom กล่าวว่าการจัดกิจกรรมMarketing Plan Contest เป็นกิจกรรมที่ดีมาก ทำให้นักศึกษาได้นำความรู้จากทฤษฎีการสื่อสารการตลาดที่ได้เรียนมาประยุกต์ใช้ในการต่อยอดความคิด วิเคราะห์ วางแผนและสร้างสรรค์ผลงานด้านการตลาดอย่างเป็นระบบ และที่สำคัญกิจกรรมในครั้งนี้ทำให้นักศึกษาได้รู้จักแบ่งเวลาและใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ รู้จักใช้ความคิดอย่างมีเหตุผลในการสร้างสรรค์ผลงาน และเรียนรู้การทำงานเป็นทีม ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อการนำประสบการณ์ที่ได้ไปพัฒนาความสามารถและเป็นพื้นฐานในการทำงานในด้านความคิดสร้างสรรค์และการเป็นนักการสื่อสารตลาดที่ดีต่อไปในอนาคต”

เอลิซ่า รายงาน

 

 

 790 total views,  2 views today

You may have missed