เมษายน 18, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี เสด็จไปในการพระราชทานสิ่งของ และเยี่ยมราษฎรที่ประสบภัยในงานของมูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย ณ ศาลากลางจังหวัดนราธิวาส และพระราชทานอุปกรณ์กีฬา ณ โรงเรียนนราธิวาส

แชร์เลย

ขอบขอบคุณ..ข่าว.ภาพ.ประชาสัมพันธ์ จ.นราธิวาส

สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี เสด็จไปในการพระราชทานสิ่งของ และเยี่ยมราษฎรที่ประสบภัยในงานของมูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย ณ ศาลากลางจังหวัดนราธิวาส และพระราชทานอุปกรณ์กีฬา (ลูกฟุตบอล) และสิ่งของพระราชทาน แก่ผู้แทนนักเรียนชาย-หญิง จำนวน 20 โรงเรียน ณ โรงเรียนนราธิวาส อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส

เมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 13.30 น. สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี เสด็จพระราชดำเนินในการพระราชทานสิ่งของ และเยี่ยมราษฎรที่ประสบภัยในงานของมูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย ณ ศาลากลางจังหวัดนราธิวาส อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส ในการนี้ ได้พระราชทานเงิน อาหาร และวิทยุสื่อสาร แก่นายอำเภอทั้ง 7 อำเภอ ซึ่งเป็นพื้นที่อำเภอที่ประสบสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส ในห้วงที่ผ่านมา

จากนั้น ได้ทอดพระเนตรนิทรรศการเกี่ยวกับการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยของมูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย โดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กรมชลประทาน สำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล๊กทรอนิกส์ (สพธอ.) และมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ และได้ทอดพระเนตรผลิตภัณฑ์ของกลุ่มอาชีพ ของกรมพัฒนาชุมชนจังหวัดนราธิวาส ทรงเยี่ยมราษฎร อำเภอสุคิริน โอกาสนี้พระราชทานเงินช่วยเหลือให้พัฒนาชุมชนอำเภอสุคิริน เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ

จากนั้น ทรงเยี่ยมราษฎร อำเภอตากใบ โอกาสนี้ ได้พระราชทานเงินช่วยเหลือให้พัฒนาชุมชนอำเภอตากใบ เพื่อช่วยเหลือกลุ่มอาชีพ โอกาสนี้ ได้พระราชทานอาหารให้นายกกิ่งกาชาด อำเภอตากใบ เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ

จากนั้น ทรงเยี่ยมราษฎร อำเภอสุไหงโก-ลก โอกาสนี้ ได้พระราชทานเงินช่วยเหลือให้พัฒนาชุมชนอำเภอสุไหงโก-ลก เพื่อช่วยเหลือกลุ่มอาชีพ โอกาสนี้ ได้พระราชทานอาหารให้นายกกิ่งกาชาด อำเภอสุไหงโก-ลก เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ

จากนั้น ทรงเยี่ยมราษฎร อำเภอศรีสาคร โอกาสนี้ ได้พระราชทานเงินช่วยเหลือให้พัฒนาชุมชนอำเภอศรีสาคร เพื่อช่วยเหลือกลุ่มอาชีพ โอกาสนี้ ได้พระราชทานอาหารให้นายกกิ่งกาชาด อำเภอศรีสาคร เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ

จากนั้น ทรงเยี่ยมราษฎร อำเภอยี่งอ โอกาสนี้ ได้พระราชทานเงินช่วยเหลือให้พัฒนาชุมชนอำเภอยี่งอ เพื่อช่วยเหลือกลุ่มอาชีพ โอกาสนี้ ได้พระราชทานอาหารให้นายกกิ่งกาชาด อำเภอยี่งอ เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ

จากนั้น ทรงเยี่ยมราษฎร อำเภอจะแนะ โอกาสนี้ ได้พระราชทานเงินช่วยเหลือให้พัฒนาชุมชนอำเภอจะแนะ เพื่อช่วยเหลือกลุ่มอาชีพ โอกาสนี้ ได้พระราชทานอาหารให้นายกกิ่งกาชาด อำเภอจะแนะ เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ

จากนั้น ทรงเยี่ยมราษฎร อำเภอแว้ง โอกาสนี้ ได้พระราชทานเงินช่วยเหลือให้พัฒนาชุมชนอำเภอแว้ง เพื่อช่วยเหลือกลุ่มอาชีพ โอกาสนี้ ได้พระราชทานอาหารให้นายกกิ่งกาชาด อำเภอแว้ง เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ

โอกาสนี้ ได้พระราชทานคอมพิวเตอร์ให้กับผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านบูเก๊ะตา ตำบลโละจูด อำเภอแว้ง จังหวัดนราธิวาส

จากนั้น ประทับรถยนต์พระที่นั่งเสด็จ ออกจากศาลากลางจังหวัดนราธิวาสไปยังโรงเรียนนราธิวาส อำเภอเมืองนราธิวาส จังหวัดนราธิวาส จากนั้น เสด็จพระราชดำเนินไปยังอาคารอเนกประสงค์โรงเรียนนราธิวาส ทรงพระราชทานอุปกรณ์กีฬา (ลูกฟุตบอล) และสิ่งของพระราชทาน แก่ผู้แทนนักเรียนชาย-หญิง จำนวน 20 โรงเรียน ตามลำดับ และได้ทรงทอดพระเนตรนิทรรศการสะเตมศึกษา และผลงานด้านคอมพิวเตอร์ ของนักเรียนโรงเรียนนราธิวาส

จากนั้น ประทับรถยนต์พระที่นั่ง เสด็จออกจากโรงเรียนนราธิวาสไปยังเรือนรับรองที่ประทับ พระตำหนักทักษิณราชนิเวศน์ ตำบลกะลุวอเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส

////////////////////////////////////////////////////////////////////////

 818 total views,  2 views today

You may have missed