เมษายน 28, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ฮานาฟี หมีนเส็นจากทนายสู่นักธุรกิจจะนะ”เปิดร้านใหม่: ความท้าทายปี2020ในภาวะเศรษฐกิจซบเซา”

แชร์เลย

อุสตาซอับดุชชะกูร บินชาฟิอีย์ (อับดุลสุโก ดินอะ)รายงาน.. 


ได้มีโอกาสพูดคุยนักธุรกิจหนุ่ม จากอำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา เป็นทนายความทำงานที่กรุงเทพมหานครมาหลายปีก่อนหน้านี้ ระหว่างเรียนหนังสือที่มหาวิทยาลัยรามคำแหง ก็ทำงานเป็นพนักงานต้อนรับที่โรงแรมรีเจนท์ รามคำแหง กรุงเทพมหานคร ปี2562 จำเป็นต้องกลับจะนะบ้านเกิดเพื่อมาช่วยดูแลกิจการค้าขายของแม่ที่สุขภาพไม่ดี อยู่ที่ตลาดจะนะเกือบครึ่งปีก็เห็นช่องทางว่า ธุรกิจอาหารฮาลาลที่เท่าทันกับยุคดิจิตอลน่าจะเป็นอีกทางเลือกหนึ่งแม้ภาวะเศรษฐกิจไม่ดี
เขาคือชายหนุ่มนักธุรกิจหน้าใหม่ที่มีนามว่า ฮานาฟี หมีนเส็น
เขาเล่าให้ผู้เขียนว่า “ ผมตั้งใจจะทำธุรกิจอาหารฮาลาลเป็น Star up ของจะนะ โดยอาศัยDigital เข้ามาบริการจัดการ โดยค่อยๆเปลี่ยนผ่านจากธุรกิจแบบเก่า สู่ธุรกิจที่อาศัย Digital มากขึ้น( Transformation ) นั่นคือ Halal+Technology +Management =Zakat  โดยตั้งใจที่จะทำธุรกิจอย่างมีคุณธรรม ที่ไม่ละเลยชุมชน

มันเป็นจึงเกิด อมีราห์ โฟร์เซ่น ฮาลาลฟูดส์ เป็นชื่อร้านที่บ่งบอกว่า ร้านเราขายแต่ของฮาลาล ประเภทอาหารเกือบทุกประเภท ไม่ว่าไก่ เนื้อวัว เเพะ ลูกชิ้น กุ้ง หอย ปู ปลา สะลาเปา น้ำ ขายทั้งปลีกและส่ง สิ้นค้าจากหลากหลายบริษัทอาหารฮาลาลทั่วประเทศ ในราคาเป็นกันเอง ลูกค้าสามารถสั่งสินค้าทางโทรศัพท์ แอพมือถือ ในอนาคตเราจะร่วมมือกับGrab ที่สามารถส่งสินค้าเรา ในขณะเดียวกันเราไม่ทิ้งธุรกิจรอบๆ มาซื้อของร้านเราสามารถซื้อสินค้าอื่นๆรอบๆร้านเราที่ไม่มี ไม่ว่าถุง แก้ว ยาง อื่นๆเรียกได้ว่าธุรกิจเกื้อกูลกัน มอเตอร์ไซค์รับจ้างรอบเมืองจะนะก็จะมีงาน ลูกค้าเพิ่มขึ้นเพราะเราจะใช้บริการของพวกเขาด้วยในการส่งสินค้า ในขณะที่สวัสดิการสังคมเราจะคืนกำไรสู่สังคม ในรูปแบบกองทุนซะกาต การบริจาคทาน รวมทั้งจะเป็นสื่อกลางนำสินค้าของแต่ละบริษัทบริจาคคนในชุมชนโดยเฉพาะเด็กยากจน กำพร้า เหมือนกับการเปิดร้านครั้งนี้ผมติดต่อทุกบริษัทนำสินค้าบริจาคให้เด็กๆไม่ว่าไอศกรีม ลูกชิ้น เบอร์เกอร์ นำ้ที่หลากหลายรส”
สำหรับร้านนี้อยู่ใจกลางตลาดจะนะ เลยไฟแดงห้าแยกประมาณ 20 เมตรหรือตั้งอยู่บ้านเลขที่

24/10 ม2 ต.บ้านนา อ.จะนะ จ.สงขลาโทร
0931127008

ขอเรียนเชิญทุกท่านใช้บริการได้   (ข่าวสัมภาษณ์ 28 ธันวาคม 2562)  

/////////////////////////////////////////////////////

 

 2,358 total views,  2 views today

You may have missed