เมษายน 26, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ผู้ว่าฯ ยะลา ประธานคัดเลือกผู้แทน กอจ.ยะลา เพื่อดำรงตำแหน่งคณะกรรมการอิสลามแห่งประเทศไทย

แชร์เลย

ทีมข่าว SPMnews ยะลา / รายงาน..

( ๙ ธันวาคม ๒๕๖๒) ที่ห้องประชุมสำนักงานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดยะลา ตำบลท่าสาป อำเภอเมือง จังหวัดยะลา นายชัยสิทธิ์ พาณิชพงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา เป็นประธานการคัดเลือกผู้แทนคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดยะลา เพื่อดำรงตำแหน่งคณะกรรมการอิสลามแห่งประเทศไทย ที่ครบวาระการดำรงตำแหน่ง เมื่อวันที่ ๑๗ พฤศจิกายน ๒๕๖๒ ที่ผ่านมา โดยมีนายวันสุกรี แวมามะ ป้องกัน จังหวัดยะลา นายสะมะแอ ฮารี ประธานคณะกรรมการ อิสลามประจำจังหวัดยะลา และคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดยะลา ร่วมให้การต้อนรับ พร้อมทำการคัดเลือกกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย

นายมะสอเละ วาเด็ง คณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดยะลา เคยได้รับการคัดเลือกดำรงตำแหน่งกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย และได้ครบวาระในการดำรงแหน่ง วันที่ ๑๗ พฤศจิกายน ๒๕๖๒ ที่ผ่านมา

“เพื่อให้เป็นไปตามมาตรา ๑๙ แห่งพระราชบัญญัติการบริหารองค์กรศาสนาอิสลาม พ.ศ.๒๕๔๐ และข้อ ๖ ของกฏกระทรวง (พ.ศ.๒๕๔๒) ออกตามความในพระราชบัญญัติการบริหารองค์กรศาสนา พ.ศ.๒๕๔๐ จังหวัดยะลาจึงได้กำหนดการคัดเลือกผู้แทนคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดยะลา เพื่อให้เป็นกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย” นายชัยสิทธิ์ พาณิชพงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา กล่าว

จากการประชุมของคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดยะลา ร่วมคัดเลือกผู้แทนคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดยะลา เพื่อดำรงตำแหน่งกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย โดยที่ประชุมเสนอชื่อนายอาหะมะ ตูหยง เป็นกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย โดยมีนายอารีฟิน เจะแม นายอาเส็ง สาแล และนายอาหะมะนาวี บินหะยีสาเมาะ เป็นผู้รับรอง ทั้งนี้ ที่ประชุมได้เสนอชื่อเพียงท่านเดียว ตามกติกาแล้ว ไม่ต้องลงคะแนนคัดเลือก ให้ถือว่าให้ผู้ที่ได้เสนอชื่อนั้นได้รับการคัดเลือกเป็นกรรมการกลางอิสลามทันที นั้นก็คือนายอาหะมะ ตูหยง

/////////////////////////////////

 

 746 total views,  2 views today

You may have missed