เมษายน 25, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

รมต.สำนักนายก ติดตามการขับเคลื่อนกองทุนหมู่บ้าน/ชุมชน พบนราได้กองทุนมากที่สุดของประเทศ

แชร์เลย

 

วันที่ 24 ม.ค. 61 ณ ห้องประชุมนราทัศน์ โรงแรมอิมพีเรียล อ.เมืองนราธิวาส นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางมาประชุมติดตามความคืบหน้าการขับเคลื่อนการดำเนินงานกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง ณ พื้นที่ จ.นราธิวาส หลังจากที่มติคณะรัฐมนตรีได้เห็นชอบอนุมัติงบประมาณในการดำเนินการโครงการดังกล่าว ทั่วประเทศเป็นวงเงิน35,000 ล้านบาท ซึ่ง จ.นราธิวาส ถือว่าได้งบประมาณในการดำเนินการกองทุนหมู่บ้านและชุมชน มากเป็นอันดับที่ 1 ของประเทศ ซึ่งมีกองทุนรวมทั้งสิ้น 1,079 กองทุน คิดเป็นเงินจำนวน390,100,000 บาท ซึ่งได้มีการอนุมัติไปแล้ว จำนวน 1,070 กองทุน ส่วนที่เหลือจะมีการอนุมัติในห้วงระยะที่ 3 ที่จะมีขึ้นในเร็วๆนี้

โดยนายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้มีการมอบนโยบายในการดำเนินงานกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง แก่ผู้คณะกรรมการกองทุนหมู่บ้านและชุมชน และกรรมการเครือข่ายกองทุนหมู่บ้านและชุมชนระดับจังหวัด รวมทั้งผู้บริหารและบุคลากรในพื้นที่ 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ จำนวน 60 คน เพื่อให้มีศักยภาพและความเข้มแข็งของเศรษฐกิจฐานรากตามแนวทางประชารัฐ ผู้เข้าร่วมกองทุนสามารถดำเนินกิจการต่างๆได้ลุล่วง ซึ่งถือว่าเป็นพื้นที่ความเข้มแข็งระดับหมู่บ้านและชุมชนเมือง ที่นำพาไปสู่การพัฒนาด้านเศรษฐกิจและรายได้ของผู้เข้าร่วมกองทุน ที่สามารถยกสถานะรายได้ของครอบครัวให้ดีขึ้น เพื่อต่อยอดและเตรียมความพร้อมนำไปสู่โครงการเมืองต้นแบบ สามเหลี่ยมมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน ของรัฐบาล

แต่ถึงอย่างไรก็ตามหลังจาก นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี มอบนโยบายการดำเนินงานขับเคลื่อนกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง แล้วเสร็จ นายนที ขลิบทอง ผู้อำนวยการสำนักงานกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองแห่งชาติ ได้ทำการเปิดศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองแห่งชาติ สาขา จ.นราธิวาส ซึ่งตั้งอยู่เลขที่ 103 ถ.สุริยะประดิษฐ์ ต.บางนาค อ.เมืองนราธิวาส เพื่อให้ชาวบ้านที่เป็นสมาชิกกองทุน สามารถติดต่อประสานงานและปรึกษาปัญหาต่างๆ ได้มีความสะดวกยิ่งขึ้น โยนายนที ขลิบทอง ผู้อำนวยการสำนักงานกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองแห่งชาติ ได้มีการมอบทะเบียนรถไถ แก่ผู้เข้าร่วมโครงการกับกองทุนหมู่บ้าน จำนวน 19 กองทุน อนึ่งเพื่อเป็นการส่งเสริมพัฒนา คุณภาพชีวิตประชาชน ในหมู่บ้านและชุมชน ให้เข้มแข็ง ตามนโยบายรัฐบาลด้วย

ข่าว/ภาพ อาลีฟ มามะ-อัสวรรค์ สะมะแอ SPMCNEWS นราธิวาส

 

 804 total views,  2 views today

You may have missed