พฤษภาคม 2, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ผบ.ฉก.ยะลา กำชับเจ้าหน้าที่เพิ่มความเข้ม พร้อมจัดระเบียบพื้นที่ชายแดน ป้องกันการลับลอบขนสินค้าหนีภาษี สินค้าเกษตรที่รัฐบาลควบคุม และป้องกันคนร้ายลักลอบเข้าก่อเหตุรุนแรงพื้นที่

แชร์เลย

ทีมข่าว BETONG NEWS รายงาน..

(30ต.ค.62) ที่ด่านพรมแดนอำเภอเบตง จังหวัดยะลา พล.ต.อาคม พงศ์พรหม ผบ.ฉก.ยะลา ได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมเจ้าหน้าที่ด่านตรวจคนเข้าเมืองเบตง ด่านศุลกากรเบตง เจ้าหน้าที่ทหารพรานหญิง และเจ้าหน้าที่ที่เกียวข้องที่ปฏิบัติหน้าที่ตามแนวชายแดน พร้อมกำชับเจ้าหน้าที่ เพิ่มความเข้มงวด ตรวจสอบ พร้อมจัดระเบียบพื้นที่ชายแดน เพื่อป้องกันไม่ให้มีการลับลอบขนสินค้าหนีภาษี การลักลอบขนสินค้าเกษตรที่รัฐบาลควบคุม จำนวน 23 รายการ ตลอดจนที่สำคัญเพื่อป้องกันการลับลอบขนย้ายวัตถุระเบิด รวมทั้งผู้ก่อเหตุรุนแรงที่จะเข้ามาสร้างสถานการณ์ในประเทศไทย


พล.ต.อาคม พงศ์พรหม ผบ.ฉก.ยะลา กล่าวว่า สำหรับมาตรการดูแลพื้นที่ชายแดน ไทย-มาเลเซีย นั้น ขณะนี้ กองทัพภาคที่ 4ได้เสริมกำลังเจ้าหน้าที่ทหารพรานหญิง สนับสนุนด่านตรวจคนเข้าเมือง ตรวจสอบบุคคล เฝ้าระวังผู้ที่ผ่าน เข้า-ออก เพื่อป้องกันสกัดกั้นบุคคลต้องสงสัยเข้ามาสร้างสถานการณ์ในพื้นที่ จัดเจ้าหน้าที่ชุดป้องกันควบคุมชายแดน ประสานร่วมชุดปฏิบัติการจรยุทธ์เชิงรุก เข้าไปบังคับใช้กฎหมายกับช่องทางที่ผิดกฎหมาย พร้อมลาดตระเวนตลอดแนวชายแดน ซ่อมแซมรั้วชายแดนที่ชำรุดให้กลับมาใช้งานได้ตามปกติ ทั้งนี้ ผลการดำเนินการมาตรการดังกล่าว ทำให้ สามารถ สกัดกั้นบุคคลเฝ้าระวังและจับกุมสินค้าผิดกฎหมายได้เป็นจำนวนมาก พร้อมขอความร่วมมือมายังพี่น้องประชาชนได้ปฏิบัติตามกฎหมายของทั้ง 2 ประเทศอย่างเคร่งครัด เพื่อป้องกันปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้นในอนาคต

////////////////////////////////////////////

 574 total views,  2 views today

You may have missed