เมษายน 26, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

เมืองเบตง อ่วม ! ฝนตกหนักกว่า 1 ชม น้ำระบายไม่ทัน ท่วมบ้านชาวบ้าน บ้านพักข้าราชการตำรวจ ร้านค้า รถยนต์ เสียหายอื้อ

แชร์เลย

ทีมข่าว BETONG NEWS รายงาน…

(เย็นวันที่ 9 ต.ค.62)  ได้เกิดเหตุฝนตกหนัก นานกว่า 1 ชม ทำเกิดน้ำท่วมขังตามท้องถนน และบ้านเรือนชาวบ้านในพื้นที่ อ.เบตง จ.ยะลา เช่นบริเวณถนนนาคราชบำรุง น้ำได้ท่วมผิวการจราจรเป็นระยะทางกว่า 100 เมตร ทำให้รถเล็กไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้ ที่บริเวณถนนคงคา เขตเทศบาลเมืองเบตง น้ำในคลองและในคูน้ำก็ได้เอ่อล้น ท่วมถนนและไหลเข้าไปในบ้านของชาวบ้านได้รับความเสียหายประมาณ 11 หลัง รวมถึงอู่ซ่อมรถภักดีเซอร์วิส ซึ่งมีรถจอดรอซ่อมอยู่จำนวนมากก็ถูกน้ำท่วม ชาวบ้านส่วนใหญ่ขนย้ายข้าวของไม่ทัน ทำให้ สิ่งของ เครื่องใช้ไฟ ได้รับความเสียหายทั้งหมด รวมถึงบ้านพักข้าราชการตำรวจตระเวนชายแดนที่445 บริเวณ ซอย3 ก็ได้รับความเสียหายจากน้ำท่วมข้าวของได้รับความเสียหายจำนวน 16 หลังเช่นกัน ซึ่งบ้านบางหลังขณะฝนตกหนักไม่มีใครอยู่ เนื่องจากเจ้าหน้าที่ ตชด. ปฏิบัติหน้าที่อยู่ตามฐานต่างๆ ทำให้ข้าวของได้รับความเสียหายทั้งหมด

หลังจากฝนหยุดตกภายในระยะเวลา 30 นาที น้ำก็ลดลงจนเข้าสู่สภาวะปกติ เหลือเพียงดินโคลนที่มากับน้ำ ทำให้ตามท้องถนนและภายในบ้านชาวบ้าน ก็เต็มไปด้วยดินโคลน เจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันภัยสาธารณะภัยเทศบาลเมืองเบตง เจ้าหน้าที่หน่วยเฉพาะกิจ ตชด.44 ก็ได้ส่งเจ้าหน้าที่ออกช่วยเหลือชาวบ้านโดยช่วยล้างบ้าน ทำความสะอาด ขนย้ายข้าวของที่ได้รับความเสียหายมากองบริเวณหน้าบ้าน เพื่อให้รถขยะของเทศบาลมาเก็บไปทิ้ง จากนั้นก็จะทำการสำรวจบ้านที่ได้รับความเสียหายและจะทำการเยียวยา ส่วนสาเหตุที่ทำให้น้ำท่วมในเขตเทศบาลเมืองเบตงครั้งนี้เกิดจากฝนตกลงมาอย่างหนัก มีเศษขยะ กิ่งไม้ ไหลมากับน้ำ ทำให้คูระบายอุดตัน น้ำเอ่อท่วมถนนเข้าบ้านชาวบ้าน
นายวิชัย ภัชรพงษ์ ชาวบ้านที่พักอาศัยอยู่บริเวณถนนคงคา ซึ่งได้รับความเสียหายจากน้ำท่วมครั้งนี้ เปิดเผยว่า เวลาฝนตกแถวนี้น้ำท่วมบ่อย จะมีขยะไหลมากับน้ำ ซึ่งไม่รู้มาจากไหน ทำให้คูคลอง ถูกอุดตัน จึงอยากให้ทางเทศบาลส่งเจ้าหน้าที่มาแก้ไข โดยลอกคู คลองบริเวณนี้ เพื่อไม่ให้น้ำท่วมอีกเวลาฝนตก

////////////////////////////////////

 561 total views,  2 views today

You may have missed