มีนาคม 28, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

เปิดงานริ้วขบวน งานของดีเมืองนรา ปี 2562 อย่างยิ่งใหญ่ตระการตา แสดงถึงอัตลักษณ์ พหุวัฒธรรมความหลากหลาย การอยู่ร่วมกันอย่างสันติสุข

แชร์เลย

ภาพ..ข่าว นิสากร /เต้ /เล็ก รายงาน…

งานริ้วขบวน งานของดีเมืองนรา 2562 จัดอย่างยิ่งใหญ่

https://www.facebook.com/spmnews2019/videos/2844955942201233/

( 17 ก.ย.62) ที่ถนนสุริยะประดิษฐ์ หน้าสนามกีฬาเทศบาลเมืองนราธิวาส นายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส เป็นประธานปล่อยริ้วขบวนแห่งานของดีเมืองนราฯ ประจำปี 2562 จำนวน 16 ริ้วขบวน จากหน่วยงานภาครัฐและเอกชนในพื้นที่ 13 อำเภอของ จ.นราธิวาส ไปตามถนนสุริยะประดิษฐ์ มุ่งหน้าสู่สวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ 6 รอบพระชนมพรรษา อ.เมือง จ.นราธิวาส ซึ่งเป็นสถานที่จัดงานของดีเมืองนราฯ ประจำปีนี้ ซึ่งริ้วขบวนจัดด้วยสวยงาม ตระการตา  ได้รับความในใจจากประชาชนนับหมื่น และได้รับความร่วมมือจากสื่อมวลชน  หลากหลายแขนงที่ร่วมทำข่าวและบักทึภภาพข่าว เพื่อเผยแพร่ข่าวสารสู่สาธาณชน พร้อมกันนี้ ทาง เพจ spm news สื่อเพื่อสันติชายแดนใต้  หรือ Southern Peace Media ได้ทำหน้าที่ ถ่ายทอดสด ผ่านเพจ จนจบรายการ ทั้งนี้ได้รับเกียรติจาก นางพาตีเมาะ สะดียามู รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส เป็นผู้บรรยายกิติมศักดิ์ ให้เกียรติ บรรยาย ให้กับสื่อ เพจ spm news ในงานของดีเมืองนรา ประจำปี 2562 สร้างบรรยากาศ สีสันอย่างประทับใจ 

 

นายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส รวมถึงผู้มีเกียรติ ผู้เกี่ยวข้องตลอดจนประชาชนกว่า 5,000 คนเข้าร่วมชมริ้วขบวนที่จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่กว่าทุกปีที่ผ่านมา โดยริ้วขบวนต่างๆ ทั้ง 16 ริ้วขบวน มีการประกวดด้านความคิดและสวยงาม ซึ่งส่วนใหญ่มุ่งเน้นการเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ ซึ่งเป็นศูนย์รวมจิตใจของคนไทยทั้ง 2 ศาสนาในพื้นที่มาอย่างยาวนาน อีกทั้งแสดงอัตลักษณ์ของชาวไทยพุทธและมุสลิมที่สามารถหลอมรวมกันได้เป็นหนึ่งเดียวในพื้นที่บนความต่างของวัฒนธรรม อยู่ร่วมกันในสังคมพหุวัฒนธรรมอย่างมีความสุข


โดยทุกริ้วขบวนแห่ฯเป็นที่น่าสนใจเป็นอย่างดี อาทิ ริ้วขบวนจาก อ.แว้ง ภายใต้ชื่อริ้วขบวน “ตามรอยพ่อด้วยใจภักดิ์ รู้รักสามัคคี ใต้ร่มพระบารมี นฤบดีจอมราชัน “ อ.ศรีสาคร ในชื่อริ้วขบวน “สุพรรณหงส์ทรงพู่ห้อยลอยหลังสินธุ์ เสด็จเถลิงถวัลย์บดินทร์ ศรีสาครทั่วถิ่น น้อมถวายพระพรชัย “ อ.ตากใบ ในชื่อริ้วขบวน “ชาวตากใบเปรมปรีดิ์ น้อมถวายราชสดุดี น้ำศักดิ์สิทธิ์ร่วมพิธี บรมราชาภิเษกพระทรงธรรม”
สำหรับบรรยากาศของริ้วขบวนแห่งานของดีเมืองนราฯ ปี 2562 ปีนี้เป็นไปอย่างคึกคัก ประชาชนจำนวนมากต่างให้ความสนใจเฝ้ารอชมฯตลอดเส้นทางขบวนฯ เช่นทุกปี
ซึ่งงานของดีเมืองนราประจำปี 2562 ครั้งนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 44 ระหว่างวันที่ 17-26 ก.ย.นี้ โดยจัดต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2518

////////////////////////////////////////////

 563 total views,  4 views today