มีนาคม 29, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

รือเสาะเมืองกีฬาชายแดนใต้ จัดแข่ง ฮอกกี้ นานาชาติ ทีม ทบ.คว้าแชมป์

แชร์เลย

มะดารี โตะลาลา  และ เตเต้  รายงาน..

(14-15 ก.ย.62) ที่สนามกีฬาเทศบาลตำบลรือเสาะ อำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส นางพาตี เมาะ สะดียามู รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส เป็นประธานเปิดการแข่งขันฮอกกี้ประจำปี 2562 โดยมีนายวิเชษฐ์ ไทยทองนุ่มนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลรือเสาะหัวหน้าส่วนราชการ ผู้จัดการทีมนักกีฬาแขกผู้มีเกียรติ และนักกีฬากว่า 1,000 คนเข้าร่วมการแข่งขัน

ทั้งนี้ ทางเทศบาลรือเสาะได้จัดการแข่งขันกีฬาที่ยิ่งใหญ่ขึ้น คือกีฬาออกกี้ ซึ่งกีฬาฮอกกี้ได้ทำชื่อเสียงมาสู่จังหวัดนราธิวาส โดยการแข่งขันในครั้งนี้ได้รับความสนใจจากทีมที่มีชื่อเสียงต่างๆ และทีมจากประเทศมาเลเซีย เข้าร่วม ประกอบด้วย ทีมสโมสรทหารบก ทีมเทศบาลตำบลรือเสาะ ทีมมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์วิทยาเขตปัตตานี โรงเรียนรือเสาะชนูปถัมภ์ ทีม KA จากประเทศมาเลเซีย ทีม KG.Bar จากประเทศมาเลเซีย รวมทั้งหมด 6 ทีม สำหรับการแข่งขันบรรยากาศเป็นอย่างสนุกสนาน ท่ามกลางกองเชียร์ที่ ส่งเสียงเชียร์ แม้จะมีฝนตกมาเป็นระยะ

สำหรับผลการแข่งขันฮอกกี้  นานาชาติในครั้งนี้ ทีม ฮอกกี้ กองทัพบก ชนะเลิศการแข่งขันครองแชมป์ อันดับ 1 คว้าถ้วยรางวัล และเงินรางวัล จำนวน 40,000 บาท รองชนะเิลศอันดับ 1 ทีมรือเสาะ ชนูปถัมป์ คว้าถ้วยรางวัล พร้อมเงินรางวัล จำนวนเงิน 20,000 บาท  รองชนะเลิศอันดับที่ 2 ครองร่วมกันคือ ทีมKLIA . และทีม KG. Baru จากประเทศมาเลเซีย

ด้านนายวิเชษฐ์  ไทยทองนุ่ม นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลรือเสาะ กล่าวว่า โอกาสชมการแข่งขันฮอกกี้ที่มีมาตรฐานระดับสากล ได้มีเวทีการแสดงความสามารถในเชิงกีฬาฮอกกี้ เป็นการวางพื้นฐานต่อไปในอนาคต ซึ่งปัจจุบันเทศบาลตำบลรือเสาะมีโรงเรียนสานฝันการกีฬา ซึ่งก็มีหลักสูตรกีฬาฮอกกี้บรรจุในการเรียนการสอน จะทำให้เยาวชนที่มีความสนใจมากยิ่งขึ้น และมีโอกาสมุ่งสู่ระดับประเทศจึงนับว่าโครงการนี้ เป็นโครงการที่ดี เป็นการสนับสนุนส่งเสริมเด็กและเยาวชนให้มีส่วนร่วมและได้ใช้เวลา ว่างให้เกิดประโยชน์แก่ตนเองและสังคม ได้เรียนรู้กฎ กติกา และในอนาคตอยากจะเห็นการจัดการแข่งขันกีฬาฮอกกี้ เป็นประจำทุกปี   การแข่งขันระดับประเทศตามที่ได้ทราบโดยทั่วกัน สามารถสร้างแรงบันดาลใจให้แก่เยาวชนในพื้นในการฝึกฝนและก้าวสู่ทีมชาติต่อไปในอนาคต

///////////////////////////////////

 

 843 total views,  2 views today