พฤษภาคม 8, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ผู้ประกอบการร้านค้าในอำเภอเบตง จังหวัดยะลา ให้ความสนใจเดินทางมาลงทะเบียน มาตราการส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศ “ชิม ช้อป ใช้” อย่างต่อเนื่อง

แชร์เลย

BETONG news  รายงาน…

(3ก.ย.62) ที่หอประชุมที่ว่าการอำเภอเบตง จังหวัดยะลา ผู้ประกอบการร้านค้าในพื้นที่ อ.เบตง ต่างเดินทางมาลงทะเบียน มาตราการส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศ “ชิม ช้อป ใช้” อย่างต่อเนื่อง เพื่อเตรียมความพร้อมและสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับมาตรการ ทั้งในด้านของผู้ประกอบการ และประชาชนทั่วไป โดยมีเจ้าหน้าทีจากสำนักงานคลังจังหวัดยะลา และ เจ้าหน้าที่จากธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ในพื้นที่ คอยอำนวยสะดวกให้บริการผู้ประกอบการที่มาลงทะเบียน พร้อมติดตั้ง Application“ถุงเงินชิมช้อปใช้“สำหรับเตรียมความพร้อมการใช้จ่ายเพื่อการท่องเที่ยวภายในประเทศของคนไทย

นางลัดดา พุทธชาติ คลังจังหวัดยะลา กล่าวว่า ตามที่คณะรัฐมนตรี มีมติเห็นชอบมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ ปี 2562 ภายใต้มาตรการส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศ “ชิม ช้อป ใช้” เพื่อสนับสนุนการท่องเที่ยวในประเทศ และสนับสนุนการใช้จ่ายผ่านระบบการชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์โดยภาครัฐ (G-Wallet) แอปพลิเคชั่น “เป๋าตัง” โดยรัฐบาลจะให้สิทธิ 2 ต่อ คือ เป๋าตัง ช่อง 1 สนับสนุนวงเงิน คนละ 1,000 บาท ให้แก่ประชาชนที่มีอายุ 18 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป จำนวน 10 ล้านคน ที่ลงทะเบียนร่วมมาตรการผ่าน แอปพลิเคชั่น “เป๋าตัง” เพื่อเป็นสิทธิในการซื้อสินค้าและบริการจากผู้ประกอบการที่เข้าร่วมมาตรการ และเป๋าตัง ช่อง 2 ให้เงินชดเชย (Cash Back) สูงสุดร้อยละ 15 ของยอดการชำระเงินที่จ่ายจริง แต่ไม่เกิน 4,500 บาทต่อคน (หรือวงเงินใช้จ่ายไม่เกิน 30,000 บาท) สำหรับผู้ลงทะเบียนเติมเงินเพื่อใช้จ่ายค่าอาหารและเครื่องดื่ม ค่าที่พัก หรือซื้อสินค้าท้องถิ่นจากผู้ประกอบการที่เข้าร่วมมาตรการ ซึ่งขณะนี้ มียอดรับสมัครผู้ประกอบการ/ร้านค้าในพื้นที่จังหวัดยะลา 460 ร้านค้า จึงขอเชิญชวนผู้ประกอบการ และร้านค้าที่สนใจเข้าร่วมมาตรการ “ชิม ช้อป ใช้” ตั้งแต่บัดนี้ จนถึงวันที่ 20 กันยายน 2562 ซึ่งผู้ประกอบการ ร้านค้าที่เข้าร่วมมาตรการ จะมีรายได้เพิ่มมากขึ้นจากการขายสินค้าและบริการให้กับประชาชนที่ได้รับสิทธิ อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมให้มีการใช้จ่ายเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ ส่งเสริมการท่องเที่ยว กระตุ้นการบริโภคและการลงทุนภายในประเทศ ทำให้เศรษฐกิจขยายตัวได้ตามเป้าหมายที่รัฐบาลคาดการณ์ไว้อีกด้วย สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานคลังจังหวัดสงขลา ชั้น 1 ศาลากลางจังหวัดสงขลา (หลังใหม่) อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา ตั้งแต่บัดนี้ จนถึง 20 กันยายน 2562 หรือโทรศัพท์ โทรศัพท์. 0-7321-2010 ในวันและเวลาราชการ

 651 total views,  2 views today

You may have missed