มีนาคม 29, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

นักเรียนในเขตเทศบาลเมืองเบตง จังหวัดยะลา ร่วมโครงการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการกฏจราจร สร้างจิตสำนึก รักษาวินัย ปฏิบัติอย่างถูกต้อง สร้างปลอดภัยบนท้องถนน

แชร์เลย

ทีมข่าว BETONG NEWS รายงาน..

(23 ส.ค.62) ที่ห้องแกรนด์บอลรูม โรงแรมแกรนด์แมนดาริน อ.เบตง จ.ยะลา นายมาโนช ชูจาด ปลัดเทศบาลเมืองเบตง ปฏิบัติหน้าที่นายกเทศมนตรีเมืองเบตง เป็นประธานเปิดโครงการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการกฏจราจร เพื่อให้เด็กและเยาวชนในพื้นที่ มีความรู้และปฏิบัติได้ถูกต้องตามกฎจราจรและการขับขี่ที่ปลอดภัย สามารถนำความรู้ที่ได้ไปแนะนำให้แก่บุคคลอื่นหรือผู้ฝ่าฝืนกฎจราจรเห็นความสำคัญของวินัยจราจรและปฏิบัติอย่างถูกต้อง และมีส่วนร่วมในการช่วยลดปัญหาการจราจร โดยมีผู้เข้าฝึกอบรมเป็นนักเรียนโรงเรียนในเขตเทศบาลเมืองเบตง จำนวน 500 คน โดยได้รับเกียรติวิทยากรจากทางสถานีตำรวจภูธรเบตง และสำนักงานขนส่งจังหวัดยะลา สาขาเบตง เป็นวิทยากรในการอบรมครั้งนี้

นางเสาวณีย์ วิเศษสังข์ ผู้อำนวยการกองวิชาการและแผนงาน กล่าวว่า ปัจจุบันเป็นที่ยอมรับว่าปัญหาจราจรและความปลอดภัยบนท้องถนน เป็นปัญหาที่ต้องอาศัย ความร่วมมือจากทุกภาคส่วนไม่ว่าจะเป็นภาครัฐ ภาคเอกชน องค์กรที่เกี่ยวข้อง และประชาชน ทั่วไป  ที่ต้องประสานการทำงานไปด้วยกัน ทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ เผยแพร่ข่าวสารสร้างความรู้ ความเข้าใจและปลูกฝังจิตสำนึก วินัยจราจรรวมทั้งการใช้รถใช้ถนนอย่างปลอดภัย ให้แก่ เด็ก  เยาวชน ประชาชนและผู้ใช้รถใช้ถนน ในพื้นที่รับผิดชอบ เนื่องจากสภาพการใช้รถใช้ถนนใน ปัจจุบัน มีปัญหาเกิดขึ้นหลายประการ โดยเฉพาะอย่างยิ่งอุบัติเหตุจากการใช้รถใช้ถนน ซึ่งเกิดความสูญเสียทั้ง ชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ซึ่งมีสาเหตุสำคัญหลายประการ กล่าวคือ ผู้ใช้รถใช้ถนนส่วน ใหญ่ ขาดความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับกฎหมายจราจร ระเบียบข้อบังคับต่างๆ ขาดจิตสำนึกความ รับผิดชอบ ขาดมารยาทและวินัยในการขับขี่ ตลอดจนน้ำใจที่มีให้ต่อกัน ซึ่งการใช้มาตรการทาง กฎหมายเพียงอย่างเดียวไม่สามารถลดอัตราความสูญเสียที่เกิดขึ้นได้ จึงจำเป็นอย่างยิ่ง ที่จะต้องทำการ รณรงค์ประชาสัมพันธ์ทุกรูปแบบ รวมทั้งการอบรม ให้ความรู้ และปลูกฝังวินัยการจราจรแก่ เด็ก เยาวชน และประชาชนอย่างจริงจัง เพื่อป้องกันปัญหาอุบัติเหตุทางถนนอย่างต่อเนื่องและเป็น รูปธรรม เทศบาลเมืองเบตง ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญดังกล่าว จึงได้จัดโครงการฝึกอบรมเชิงปฎิบัติการ กฎหมายจราจรเพื่อให้ประชาชนได้ตระหนักถึงปัญหา ดังกล่าว รวมทั้งมีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหาและลดการสูญเสียชีวิต การบาดเจ็บและความ เสียหาย ต่อทรัพย์สินของผู้ขับขี่

///////////////////////////////////////

 548 total views,  2 views today

You may have missed