พฤษภาคม 5, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

คนร้ายป่วนไม่เลิก ขว้างไปป์บอมบ์ บ้าน จนท. อส.โชคดีระเบิดไม่ทำงาน ที่ อ.รามัน

แชร์เลย

อับดุลหาดี เจ๊ะยอ จ.ยะลา  รายงาน…


( 6 ก.ค.62 เวลา 08.00 น.)  ร.ต.อ.แวยูโซ๊ะ แปเราะฮีเล ร้อยเวร สอบสวน สภ.ท่าธง พร้อมด้วย พ.ต.ท.พล หอมจันทร์ สว.หัวหน้า สภ.ท่าธง อ.รามัน จ.ยะลา พ.ต.อ.เลียบ พรหมจันทร์ ผกก.ปพ. ชุดเก็บเก็บกู้วัตถุระเบิด ศรศึก – ศรชัย ภ.จว.ยะลา ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานที่ 10 ยะลา กำลัง ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง จำนวนหนึ่ง เข้าไปตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ ที่บ้านเลขที่ 60/1 หมู่ที่ 6 บ้านหัวควน ต.วังพญา อ.รามัน ซึ่งเป็นบ้านของนางจารุณี นาโสก อายุ 35 ปี หลังจากเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ได้มีคนร้ายยังไม่ทราบกลุ่ม จำนวน 2 คน ขับขี่ รถ จยย.ไปจอดหน้าบ้านและลงมือปฏิบัติการขว้างระเบิดชนิดแสวงเครื่องแบบไปป์บอมบ์ น้ำหนักไม่เกิน 3 กก.ขว้างเข้าใส่บ้าน แต่โชคดีระเบิดไม่ทำงาน


จากการตรวจสอบพบ ระเบิดอยู่สภาพพร้อมทำงาน ทำด้วยเหล็กท่อ ปิดหัวปิดท้าย ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 4 นิ้ว ยาว 6 นิ้ว น้ำหนักไม่น้อยกว่า 3 กก. ตกอยู่ข้างบ้านห่างกันเพียง 5 เมตร จนท.ได้เก็บกู้ ได้สำเร็จ และมาตรวจสอบพบว่าเป็นระเบิดแสวงเครื่อง บรรจุลูกปลาย ใช้การกระทบเป็นการจุดชนวนระเบิด
จากการสอบสวน นายจารณี กาโสก เจ้าของบ้านทราบว่า ขณะเกิดเหตุ ตนและครอบครัว อยู่ในบ้าน จำนวน 10 คนมีทั้งผู้ป่วย คนพิการและเด็ก โดย อาสาสมัครกฤษณะ จรรยารักษ์ จนท.อส.อำเภอธารโต ประจำ ชุดคุ้มครองตำบลคีรีเขต ไม่ได้อยู่บ้าน ขณะกำลัง นั่งดูทีวีอยู่ในบ้าน ได้ยินเสียงรถ จยย.มาจอดหน้าบ้านสักพัก ได้ยินเสียงเหมือนมีของแข็งตกใส่หลังคาบ้านแล้วกระดอนไป ตกข้างบ้าน จึงได้ออกไปดูพบว่า เป็นระเบิดดังกล่าว จึงแจ้ง จนท.ตำรวจ สภ.ท่าธง ให้มาตรวจสอบในเวลาต่อมา โชคดีที่พระเจ้าคุ้มครอง ระเบิดไม่ทำงาน หากระเบิดขณะตกบนหลังคาบ้าน ไม่ทราบว่าจะมีใครในบ้านได้รับบาดเจ็บกันกี่ราย


เบื้องต้น พ.ต.ท.พล หอมจันทร์ สว.หน.สภ.ท่าธง อ.รามัน จ.ยะลา เปิดเผยว่า คนร้ายต้องการสร้างสถานการณ์ โดยเลือกเป้าหมายบ้านของ จนท.รัฐ ซึ่งตนได้สั่งการให้ ชุดสืบสวน ออกติดตามหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีโดยเร็ว น่าจะเป็นกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบที่มีการเคลื่อนไหวในพื้นที่ใกล้เคียงเป็นผู้ก่อเหตุแน่นอน

//////////////////////////////////////////

 503 total views,  2 views today

You may have missed