พฤษภาคม 5, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ต้องแบบนี้..ขนส่งจังหวัดยะลา เปิดช่องทางใหม่ Drive Thru For Tax เลื่อนล้อต่อภาษี รวดเร็วไม่ต้องลงจากรถ ใช้เวลาแค่ 3 นาที

แชร์เลย

ทีมข่าว SPM news ยะลา / รายงาน..

( 4 กรกฎาคม 2562) ที่สำนักงานขนส่งจังหวัดยะลา นายอนุชิต ตระกูลมุทุตา ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา เป็นประธานเปิดอาคารต่อภาษีแบบใหม่ โดยผู้เสียภาษีไม่ต้องลงจากรถ แค่ใช้เวลาในการดำเนินการต่อภาษีไม่เกิน 3 นาที หรือเรียกว่า Drive Thru For Tax เพื่อยกระดับคุณภาพและพัฒนามาตรฐานการให้บริการด้านการขนส่ง โดยมีนายจตุรงค์ แก้วกสิ ขนส่งจังหวัดยะลา หัวหน้าส่วนราชการ และผู้มาใช้บริการต่อภาษี ร่วมให้การต้อนรับ

นายจตุรงค์ แก้วกสิ ขนส่งจังหวัดยะลา กล่าวว่า ตามนโยบายรัฐบาลที่ต้องการอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนให้เกิดการบริหารที่มีประสิทธิภาพ รวดเร็ว ในการติดต่อราชการกับหน่วยงานภาครัฐ สำนักงานขนส่งจังหวัดยะลา จึงได้เปิดช่องทางการให้บริการเลื่อนล้อต่อภาษี (Drive Thru For Tax) เพื่อให้ประชาชนไม่ต้องเสียเวลาในการหาที่จอดรถ และไม่ต้องลงจาดรถ สามารถขับรถเข้าไปช่องเลื่อนล้อแล้วชำระภาษีได้ทันที แต่ผู้เสียภาษีจะต้องตรวจสภาพรถ และต่อพรบ.ประกันภัยรถ ให้เรียบร้อยมาก่อน

ทั้งนี้ภารกิจการให้บริการงานทะเบียนและงานภาษีรถเป็นภารกิจที่สำคัญประการหนึ่งของขนส่งจังหวัดยะลา เงินรายได้จากการจัดเก็บภาษีจะนำมาเป็นงบประมาณในการพัฒนาท้องถิ่น 100 เปอร์เซ็นต์ ต่อไป

///////////////////////////////////////////

 1,145 total views,  2 views today

You may have missed