เมษายน 27, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

สำนักจุฬาราชมนตรี “สื่อกลางการเรียนต่อ อียิปต์และตะวันออกกลาง”

แชร์เลย

อุสตาซอับดุชชะกูรฺ บินชาฟิอีย์ (อับดุลสุโก ดินอะ)  รายงาน…

ด้วยพระนามของอัลลอฮ์ ผู้ทรงเมตตากรุณาปรานีเสมอ มวลการสรรเสริญเป็นกรรมสิทธิ์ของพระองค์ผู้ทรงอภิบาลแห่งสากลโลก ขอความสันติสุขจงมีแด่ศาสนทูตมุฮัมมัด ผู้เจริญรอยตามท่านและสุขสวัสดีแด่ผู้อ่านทุกคน


วันจันทร์ที่ 24 มิย 62 ที่ผ่านมา ณ ศูนย์ประสานงานสำนักจุฬาราชมนตรี สนง.กอจ.สงขลา สำนักจุฬาราชนตรีได้มอบหมายให้ ดร.วิสุทธิ บินลาเต๊ะ ประธานสำนักงานจุฬาราชมนตรี (ส่วนหน้า) เป็นประธานการประชุม อ. สุธรรม บุญมาเลิศ เลขานุการจุฬาราชมนตรี อ สมชาย เจ๊ะวังมา คณะทำงานทุนการศึกษา สำนักจุฬาราชมนตรี อ. วุฒิวัย หวังบู่ (นายกสมาคมนักเรียนเก่าอาหรับ) ร่วมชี้แจงการจัดสอบชิงทุนของ ม.อัลอัซฮัร อียิปต์ ประจำปี 2562 ซึ่งมีการสอบทุนการศึกษาภาคศาสนา 65 ทุน และได้ทุนการศึกษาภาคสามัญเพิ่มมาอีก 20 ทุน โดยทำการสอบในวันที่ 24 – 26 กรกฏาคม 2562 ณ ศูนย์บริหารกิจการศาสนาอิสลามฯ หนองจอก กทม.โดยมีผู้แทนสถานศึกษาฯในจังหวัดภาคใต้เข้าร่วมประชุมเพื่อรับทราบระเบียบการสอบชิงทุนในปีนี้ ประมาณ 250 ท่าน จากทุกโรงเรียนที่ได้รับการรับรองวิทยฐานะจากมหาวิทยาลัยอัลอัซฮัร ประเทศอียิปต์


อ. สุธรรม บุญมาเลิศ เลขานุการจุฬาราชมนตรี “สำหรับการได้รับทุนครั้งนี้สำนักจุฬาราชมนตรีเป็นสื่อกลางระหว่างมหาวิทยาลัยอัลอัซฮัร ผ่านสถานฑูตอียิปต์ ประจำกรุงเทพมหานครในการสอบนักเรียนทุน เมื่อได้รับทุนเสร็จ แล้วจะเป็นสื่อกลาง การประสานนักเรียนไปต่อที่ม.อัลอัซฮัร สำหรับนักเรียนไทยที่ได้รับทุนการศึกษาทียังค้างอยู่ในปีที่แล้วอีก 45 คน สำนักจุฬาราชมนตรีกำลังประสานอยูเพื่อที่สามารถให้ได้ไปเร็วที่สุด”


อ สมชาย เจ๊ะวังมา ให้ทัศนะว่า “ความเป็นจริงในโลกมุสลิมโดยเฉพาะตะวันออกกลางไม่ใช่เฉพาะมหาวิทยาลัยอัลอัซฮัร ประเทศอียิปต์เท่านั้นที่ให้ทุนการศึกษาแก่นักเรียนไทย แต่ยังมีอีกหลายประเทศในตะวันออกกลางมอบทุนการศึกษาแก่นักเรียนไทย ซึ่งปัจจุบัน จะสมัครผ่านโลกโซเซียล ดังนั้นสำนักจุฬาราชมนตรียินดีเป็น สื่อกลาง การเรียนต่อ ในตะวันออกกลางไม่ว่าการรับรองเอกสารวุฒิบัตร ประกาศบัตร หลักฐานต่างๆประกอบการเรียน ทำหนังสือติดต่อประสานงาน เจรจาพูดคุยกับเจ้าของทุนเมื่อถูกร้องขอเป็นการเพิ่มโอกาสการศึกษาต่อแก่นักเรียนไทย”

หมายเหตุ

ลิ้งค์เนื้อหาข่าวที่เกี่ยวข้องก่อนหน้านี้
สำนักจุฬาราชมนตรี ประกาศสอบชิงทุนการศึกษาศาสนา-สามัญ “ม.อัซฮัร ปีแรก”//อุสตาซอับดุชชะกูรฺ บินชาฟิอีย์ (อับดุลสุโก ดินอะ) Shukur2003@yahoo.co.uk..http://spmcnews.com/?p=17248

////////////////////////////////////////

 1,420 total views,  2 views today

You may have missed