เมษายน 19, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

นายกเล็กรือเสาะ “พิเชษฐ์” ทุ่มหัวใจ จับมือสมาคมกีฬาวอลเลย์แห่งประเทศไทย จัดโครงการอบรมทักษะกีฬา ให้เยาวชนชายแดนภาคใต้

แชร์เลย

บุหงา   รายา   รายงาน…

 

(25 มิถุนายน 2562) ณ. ที่สนามกีฬาเทศบาลตำบลรือเสาะ อำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส นายวิเชษฐ์ ไทยทองนุ่ม นายกเทศมนตรีตำบลรือเสาะ/คณะกรรมการศูนย์ฝึกกีฬาวอลเลย์บอลจังหวัดชายแดนภาคใต้ เป็นประธานเปิดโครงการ “อบรมทักษะกีฬาวอลเลย์บอล” จัดโดยสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ร่วมกับศูนย์ฝึกกีฬาวอลเลย์บอลจังหวัดชายแดนภาคใต้ ,โครงการสานฝันการกีฬาสู่ระบบการศึกษาจังหวัดชายแดนภาคใต้ ,โรงเรียนรือเสาะชนูปถัมภ์ และเทศบาลตำบลรือเสาะ เพื่อเพิ่มทักษะกีฬาวอลเลย์บอลให้กับเยาวชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 25 มิถุนายน ถึง 4 กรกฎาคม 2562 โดยมี Michi TosHiMa ผู้ฝึกสอนกีฬาวอลเลย์บอลจากประเทศญี่ปุ่น เป็นผู้ฝึกสอนในครั้งนี้

นายวิเชษฐ์ ไทยทองนุ่ม นายกเทศมนตรีตำบลรือเสาะ/คณะกรรมการศูนย์ฝึกกีฬาวอลเลย์บอลจังหวัดชายแดนภาคใต้ กล่าวว่า โครงการอบรมทักษะกีฬาวอลเลย์บอล สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ,ร่วมกับศูนย์ฝึกกีฬาวอลเล่ย์บอลจังหวัดชายแดนภาคใต้ ,โครงการสานฝันการกีฬาสู่ระบบการศึกษาจังหวัดชายแดนภาคใต้ ,โรงเรียนรือเสาะชนูปถัมภ์ และเทศบาลตำบลรือเสาะ ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของเยาวชนกับกีฬาวอลเล่ย์บอล กีฬาช่วยเสริมสร้างความรัก ความสามัคคีให้เกิดขึ้นในพื้นที่ รวมทั้งเป็นการเสริมสร้างร่างกายให้แข็งแรง และเป็นวิธีที่ดึงเยาวชนห่างไกลจากยาเสพติด ทั้งยังสร้างแรงบันดาลใจ และเสริมสร้างทักษะด้านกีฬาวอลเลย์บอลให้กับเยาวชนอีกด้วย  ครั้งนี้ถือเป็นกิจกรรมแรกที่ได้นำผู้ฝึกสอนกีฬาวอลเลย์บอลจากประเทศญี่ปุ่น คือ Michi TosHiMa มาให้ความรู้กับเยาวชน ซึ่งได้รับความสนใจจากเยาวชนเข้าร่วมอบรมจำนวนกว่า 40 คน นอกจากนี้โครงการดังกล่าวยังได้เปิดโอกาสให้กับผู้ฝึกสอนระดับท้องถิ่นได้เรียนรู้เทคนิคการฝึกสอน เพื่อนำไปต่อยอดในการสอนเยาวชนในพื้นที่ได้อีกด้วย

เด็กหญิงพาตอนะห์ แสงสว่าง หนึ่งในเยาวชนที่เข้าร่วมโครงการ ได้กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่ได้มีโอกาสเข้าร่วมโครงการ “อบรมทักษะกีฬาวอลเลย์บอล” วันนี้ได้พบเจอกับเพื่อนใหม่ ได้เรียนรู้เทคนิคจากผู้ฝึกสอนจากประเทศญี่ปุ่นซึ่งมีความสามารถระดับประเทศ ถือเป็นโอกาสที่ดี เพราะไม่ทุกคนที่จะมีโอกาสแบบนี้ ต้องขอขอบคุณทางสมาคมสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย และทุกภาคส่วนที่จัดกิจกรรมดีๆ แบบนี้ขึ้นมา ส่วนตัวเองนั้นมีความใฝ่ฝันอยากเป็นนักกีฬาทีมชาติไทย และจะพยายามทำตามที่ฝันไว้ให้ดีที่สุด

/////////////////////////////////

 1,331 total views,  2 views today

You may have missed