เมษายน 26, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ใกล้ ไกล ศอ.บต.ติดตามคุณภาพชีวิตครอบครัวผู้ได้รับผลกระทบ จังหวัดอุบลราชธานี หลังจากรัฐให้ความช่วยเหลือ เน้นความสำคัญ เรื่องทุนการศึกษา อาชีพ เพื่อให้มีจุดยืนที่แข็งแรง

แชร์เลย

บุหงา รายา รายงาน…

 (21 มิ.. 62) เวลา 14.30นายสนั่น สนธิเมือง ผู้อำนวยการกองส่งเสริมและสนับสนุนงานพัฒนา เพื่อความมั่นคง ศอ.บตพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กลุ่มงานเยียวยา กองส่งเสริมและสนับสนุนงานพัฒนาเพื่อความมั่นคง ศอ.บต.เดินทางลงพื้นที่ จังหวัดอุบลราชธานี เพื่อติดตาม ให้ความช่วยเหลือ ฟื้นฟู ครอบครัวผู้ที่เคยปฏิบัติหน้าที่ ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่อาศัยอยู่ต่างภูมิภาคและได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ จำนวน ครอบครัว ที่โรงพยาบาลค่ายสรรพสิทธิประสงค์  ตำบลแสนสุข อำเภอวารินชำราบ  จังหวัดอุบลราชธานี ได้แก่ ครอบครัว ส..พุทธา โพธิจักร ครอบครัว จ...มงคล แก้วแสงอ่อน  ครอบครัว อส.ทพ.สังคม เรืองรุง ครอบครัว ส..อุทัย ฐิตนสาร ครอบครัว จ...เอนก ศรีสุวรรณ และครอบครัว สต.ชาญณรงค์ ว่องไว  โดยมี นายณัฐวุฒิ จินารัตน์ นิติกร เจ้าหน้าที่สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จังหวัดอุบลราชธานี และครอบครัวของผู้ได้รับผลกระทบทั้ง ครอบครัว เข้าร่วม 

นายสนั่น สนธิเมือง ผู้อำนวยการกองส่งเสริมและสนับสนุนงานพัฒนาเพื่อความมั่นคง ศอ.บต.กล่าวว่า ในพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี มีผู้ได้รับผลกระทบทั้งสิ้น 109ราย การเดินทางมาในครั้งนี้ เพื่อมาให้กำลังใจ ให้ความช่วยเหลือ เรื่องความเป็นอยู่ในด้านต่างๆ รวมถึงติดตามผลจากการช่วยเหลือจากภาครัฐให้เป็นไปตามหลักเกณฑ์ โดยทาง ศอ.บต.ได้ให้ความสำคัญกับเรื่องทุนการศึกษาบุตรของผู้ได้รับผลกระทบ รวมถึงอาชีพหลังจากจบการศึกษา เพื่อให้ สามารถดำรงชีวิตอยู่ในสังคมได้ตามปกติสุข


จากนั้นเวลา 16.00.ในวันเดียวกันนี้ นายสนั่น สนธิเมือง พร้อมคณะได้เดินทางไปยังบ้าน พันเอก พิชิต คำรัตน์ ต.แสนสุข อ.วารินชำราบ และบ้าน อส.ทพ.ทรงเดช บังพรม ต.ขามใหญ่ อ.เมือง เพื่อติดตามความเป็นอยู่ พร้อมส่งความห่วงใยจากเลขาธิการ ศอ.บตและรัฐบาล ถึงครอบครัวของผู้สูญเสีย ที่เคยปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ ให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น


การให้ความช่วยเหลือเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบ นอกจากด้านจำนวนเงินตามมติคณะรัฐมนตรีแล้ว การติดตาม ฟื้นฟู ดูแลด้านคุณภาพชีวิต ก็เป็นอีกภารกิจ ที่ศอ.บต.และรัฐบาล ได้ให้ความสำคัญกับผู้ได้รับผลกระทบมาอย่างต่อเนื่อง ทั้งในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ และผู้ที่เคยปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ที่อาศัยอยู่ต่างภูมิภาค เพราะบุคคลเหล่านี้ ถือว่าเป็นผู้ที่มีความเสียสละ ศอ.บต.และรัฐบาล พร้อมจะเดินหน้าให้ความช่วยเหลือ เพื่อให้ครอบครัว มีจุดยืนที่แข็งแรง มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นตามลำดับ

////////////////////////////////

 511 total views,  2 views today

You may have missed