พฤษภาคม 8, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

โหด 2 คนร้ายประกบใช้อาวุธปืนยิง ผู้หญิงมุสลิม ลูกจ้างเยียวยาอำเภอจะแนะ เสียชีวิตคาที่

แชร์เลย

นูอารีซะ ยะยือริ  SPM news รายงาน….

เมื่อเวลา 14.10 น. วันที่ 30 พ.ค. 62 ร.ต.ท.ธีรศักดิ์ เครือดำ รองสารวัตรสอบสวน สภ.จะแนะ จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุคนร้ายแต่งกายคล้ายผู้หญิงใช้อาวุธปืนบุกผู้หญิงเสียชีวิต ที่บริเวณเพิงขายอาหารหน้าบ้านเลขที่ 89 บ้านริแง ม.3 ต.ผดุงมาตร จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.วรงค์ เกิดสวัสดิ์ ผกก.สภ.จะแนะ เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารจำนวนหนึ่งรุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบศพนางซูฮัยลา โต๊ะหะ อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 1 ม.6 ต.ผดุงมาตร อ.จะแนะ จ.นราธิวาส ซึ่งเป็นลูกจ้างโครงการจ้างงานเร่งด่วน ปฏิบัติหน้าที่ลูกจ้างห้องเยียวยา อ.จะแนะ นอนจมกองเลือดอยู่บริเวณแผงจำหน่ายอาหาร โดยมีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนพก ขนาด 9 ม.ม. ที่บริเวณหน้าอก 2 นัดและหัวไหล่ 1 นัด รวม 3 นัด ในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบปลอกกระสุนปืนพก ขนาด 9 ม.ม.ตกอยู่จำนวน 3 ปลอก เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน ก่อนที่จะนำศพผู้เสียชีวิตส่งโรงพยาบาลจะแนะ เพื่อให้แพทย์ทำการชันสูตรพลิกศพอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนที่จะมอบให้ญาติรับศพไปประกอบพิธีทางศาสนา

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุได้มีคนร้ายจำนวน 2 คน ขี่รถ จยย.แบบผู้หญิงไม่ทราบยี่ห้อสีและแผ่นป้ายทะเบียนเป็นพาหนะ โดยคนร้ายที่นั่งซ้อนท้ายแต่งกายคล้ายผู้หญิงด้วยชุดฮีญาบ มีผ้าคลุมผมปิดบังใบหน้า มาจอดที่บริเวณเพิงจำหน่ายอาหารที่นางซูฮัยลา ได้นำอาหารมานั่งจำหน่ายอยู่ที่บริเวณเพิงหน้าบ้านพักของเพื่อนหญิง โดยคนร้ายที่นั่งซ้อนท้ายได้ลงจากรถ ทำทีเลือกซื้ออาหารและเมื่อสบโอกาสคนร้ายได้ชักอาวุธปืนพก ขนาด 9 ม.ม. ออกมายิงใส่นางซูฮัยลา จำนวน 3 นัดซ้อน เมื่อถูกกระสุนปืนนางซูฮัยลาได้ล้มฟุบลงกับพื้นที่เสียชีวิตคาที แล้วคนร้ายได้ซ้อนท้ายรถ จยย.หลบหนีไป ท่ามกลางชาวบ้านจำนวนหนึ่งที่ยืนตะลึงด้วยความตกใจอยู่ที่หน้าบ้านเลขที่จุดเกิดเหตุ ก่อนที่ชาวบ้านจะแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบดังกล่าว

ด้าน พ.ต.อ.วรงค์ เกิดสวัสดิ์ ผกก.สภ.จะแนะ เปิดเผยว่า ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตั้งไว้ 2 ประเด็น คือ 1. มาจากเรื่องชู้สาว และ 2. มาจากปัญหาความมั่นคง ที่มีแนวโน้มเป็นไปได้สูง ที่ผู้เสียชีวิตได้มีการจดทะเบียนสมรสกับเจ้าหน้าที่ทหารพรานนายหนึ่ง ซึ่งทราบเบื้องลึกว่าผู้เสียชีวิตยังได้เป็นสายข่าวให้กับเจ้าหน้าที่ทหาร ในการชี้เบาะแสความเคลื่อนไหวของคนร้าย จนสร้างความโกธรแค้นให้กับกลุ่มผู้ไม่หวังดีบุกยิงเสียชีวิตดังกล่าว แต่ถึงอย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะทำการสืบสวนสอบสวนหาข้อเท็จจริง ในการติดตามคนร้ายมาลงโทษต่อไป

////////////////////////////////

 1,178 total views,  2 views today

You may have missed