พฤษภาคม 3, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

เทศกาลตลาดสินค้า 10 วันสุดท้ายรอมฎอน ยะลาคึกคัก ชาวบ้านแห่ซื้อเสื้อผ้า สวมฉลองรายอ

แชร์เลย

ภาพ/ข่าว อับดุลหาดี เจ๊ะยอ จ.ยะลา…

( 26 พค.62 ) ที่บริเวณถนนเลี่ยงเมือง เลียบริมฝั่งแม่น้ำปัตตานี เขตเทศบาลนครยะลา อ.เมือง จ.ยะลา คณะกรรมการมัสยิดกลาง จ.ยะลา ร่วมกับชุมชนในพื้นที่ตลาดเก่ายะลา บ้านจารู และผู้ประกอบการในพื้นที่ นำสินค้ามาจำหน่ายในราคาถูกหลากหลายชนิด ในเทศกาลตลาดสินค้า 10 วันสุดท้ายรอมฎอนประจำปีฮิจเราะห์ 1440 ในช่วง 10 วันสุดท้ายเดือนรอมฎอน ระหว่าง วันที่ 25 พค.–3 มิย.62 เพื่อเป็นการต้อนรับวันฮารีรายอที่กำลังจะมาถึงในสัปดาห์หน้า โดยมีพี่น้องชาวไทยมุสลิมจำนวนมาก ออกไปจับจ่ายเลือกหาซื้อเสื้อผ้า สินค้าราคาถูกจำนวนมาก เพื่อสวมใส่เฉลิมฉลองเทศกาลฮารีรายอ ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยเข้มงวด จากกำลัง อส.เมืองยะลา และ อปพร. กระจายกำลังภายในบริเวณสถานที่จัดงาน ตลอดจนทางเข้าออกบริเวณรอบนอก


ทั้งนี้ ภายในงาน มีทั้งสินค้าของมุสลีมะห์ หรือสุภาพสตรี และเสื้อผ้ามุสลิมีน หรือสุภาพบุรุษ เสื้อผ้ามุสลิมที่เรียกว่า “อบายะห์” ผ้าคลุมสตรี ผ้าพันคอ ชุดปากี หรือเสื้อโต๊บ เป็นเสื้อสำหรับชายที่ใช้สวมใส่ไปละหมาดในวันฮารีรายอ หมวกกะปิเยาะ ชุดรายอ ผ้าโสร่งหญิง-ชาย รองเท้า จำนวนกว่า 500 ร้านค้า
ขณะที่บรรดาพ่อค้าแม่ค้า ก็ได้เริ่มเปิดร้านกันตั้งแต่เวลา 11.00 น. จนถึงเวลาเที่ยงคืน โดยแต่ละร้านได้เปิดขายเสื้อผ้าแฟชั่นหลากหลาย พร้อมทั้งมีโปรโมชั่นพิเศษ ดึงดูดและเอาใจลูกค้า ทั้งการลดราคา การซื้อ 1 แถม 1

////////////////////////////////////

 1,334 total views,  4 views today

You may have missed